Theo UBND quận Hà Đông, trên toàn quận có 58 trường hợp nhà siêu mỏng, siêu méo, tính đến cuối tháng 9/2013 quận đã chỉ đạo các phường xử lý được 32 trường hợp, đang xử lý 26 trường hợp.
Nhà siêu mỏng, siêu méo ở trên đường Chiến Thắng (phường Văn Quán, quận Hà Đông).

Ngoài ra, trong 26 trường hợp nhà siêu mỏng, siêu méo trên quận Hà Đông đã chấp thuận cho phép thực hiện đầu tư thành 15 dự án và giao cho các phường làm chủ đầu tư. Tính đến nay, 15 dự án này đã được UBND các phường thuê đơn vị tư vấn lập bản đồ trích đo địa chính; lập hồ sơ quy hoạch tổng mặt bằng; lập hồ sơ báo cáo kinh tế kỹ thuật và các phường đã phê duyệt báo cáo kinh tế kỹ thuật theo quy định. Các dự án này đã được UBND quận Hà Đông thông báo thu hồi đất thuộc diện phải thu hồi để thực hiện dự án; phê duyệt phương án tổng thể bồi thường, hỗ trợ tái định cư.

Tuy nhiên, trong 26 trường hợp đã lập thành 15 dự án đang tiến hành xử lý thì hiện có 12 trường hợp do các chủ sử dụng thửa đất đề nghị UBND các phường thống nhất cải tạo chỉnh trang hợp khối kiến trúc các công trình liền kề, đảm bảo kiến trúc cảnh quan toàn tuyến phố. Đây là những trường hợp có đa phần hiện trạng sử dụng là các kiốt bán hàng. Qua kiểm tra hiện trạng các thửa đất trên và các công trình liền kề, UBND quận đã xem xét và đồng ý xử lý theo phương án cải tạo chỉnh trang, hợp khối kiến trúc. Hiện UBND quận Hà Đông đã có văn bản đề nghị Sở Quy hoạch Kiến trúc xem xét chấp thuận cho phép xử lý cải tạo, chỉnh trang hợp khối kiến trúc của 12 trường hợp nhà siêu mỏng, siêu méo trên địa bàn quận.

Văn Chiến (Kinh tế & đô thị)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.