41% các nhà đầu tư tư nhân tham gia khảo sát của Công ty kiểm toán và tư vấn tài chính Grant Thornton Việt Nam trong quí 2-2013 cho biết Việt Nam là quốc gia hấp dẫn để đầu tư.

Thị trường bất động sản Việt Nam đang "đóng băng" nhưng lại thu hút các nhà đầu tư nước ngoài. Ảnh: Thanh Tao.

Grant Thornton Việt Nam đánh giá, nếu so với tỷ lệ 27% ý kiến tương tự trong cuộc khảo sát gần nhất, thực hiện vào quí 4 năm ngoái thì rõ ràng các nhà đầu tư đã thể hiện mức độ tự tin hơn trong việc đầu tư ở Việt Nam.

Những người tham gia cuộc khảo sát cho rằng, mặc dù tình hình kinh tế ảm đạm nhưng Việt Nam vẫn là một điểm đến thu hút do chi phí nhân công thấp, dân số ở độ tuổi lao động tăng lên.

Tuy nhiên, Indonesia và Myanmar đang nổi lên là những đối thủ thu hút đầu tư của Việt Nam khi những người tham gia cho biết, thị trường khác hấp dẫn họ nhất là hai quốc gia này.

Trong đó, tỷ lệ các nhà đầu tư quan tâm đến Indonesia là 48% (tăng 2 điểm phần trăm so với khảo sát gần nhất) và Myanmar là 23%.

Trong mắt các nhà đầu tư, y tế - dược phẩm; giáo dục và bán lẻ tiếp tục là các ngành hấp dẫn nhất. Trong đó, được quan tấm nhất là y tếb- dược phẩm với 44% các nhà đầu tư lựa chọn. Kế đến là giáo dục và bán lẻ với tỷ lệ được chọn lần lượt là 39% và 38%.

Bất động sản là ngành hấp dẫn thứ tư với tỷ lệ 37%. Theo Grant Thornton, các nhà đầu tư nước ngoài đang để mắt đến ngành bất động sản Việt Nam, đặc biệt là các nhà đầu tư từ Nhật Bản, Singapore và Malaysia. Và các hoạt động mua bán và sáp nhập trong ngành này được dự đoán sẽ tiếp tục phát triển mạnh trong năm 2013.

Nguyên nhân là rất nhiều các nhà đầu tư bất động sản gặp khó khăn về tài chính và đang ở tình thế bắt buộc phải chuyển nhượng các công trình của họ. Đây chính là cơ hội cho các nhà đầu tư có chiến lược lâu dài.

Minh Tâm (TBKTSG)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.