Grant Thornton Việt Nam vừa công bố kết quả cuộc khảo sát quan điểm của các NĐT về mức độ hấp dẫn trong lĩnh vực đầu tư tư nhân ở Việt Nam trong 12 tháng tới.

Kết quả cho thấy, hơn 40% NĐT được khảo sát đánh giá, BĐS là lĩnh vực kinh doanh hấp dẫn, vượt các lĩnh vực kế tiếp theo sau là giáo dục, y tế dược phẩm, sản xuất, bán lẻ… Grant Thornton Việt Nam cho rằng, đây là kết quả khá bất ngờ. Về kinh tế vĩ mô, kết quả khảo sát cho thấy, tỷ lệ giữ quan điểm tiêu cực về tình hình kinh tế Việt Nam năm 2012 tăng lên 51%. Trong khi quan điểm tích cực giảm từ 53% trong quý II/2011 xuống còn 17%. Các đối tượng khảo sát có kế hoạch gia tăng đầu tư vào Việt Nam cũng giảm đáng kể, từ 53% trong cuộc khảo sát lần trước xuống còn 29% trong cuộc khảo sát lần này. Theo Grant Thornton, điều này phản ánh các vấn đề khó khăn của nền kinh tế vĩ mô vẫn đang tiếp diễn, cụ thể là tỷ lệ lạm phát và lãi suất cao.

Cuộc khảo sát được tiến hành trong quý IV/2011, thu thập ý kiến từ những người ra quyết định đầu tư đang hoạt động tại Việt Nam, hoặc những NĐT có danh mục đầu tư tập trung vào Việt Nam. Theo Grant Thornton, từ quan điểm tiêu cực về nền kinh tế trong nước, mức độ hấp dẫn đầu tư vào Việt Nam đã sụt giảm xuống mức thấp nhất so với 5 cuộc khảo sát được tiến hành trước đó.

Theo H.Hòe - B.Sưởng (ĐTCK)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.