Theo đại diện UBND quận Đống Đa, công tác giải phóng mặt bằng (GPMB) đoạn đường Ô Chợ Dừa - Hoàng Cầu bị chậm so với tiến độ đề ra là do hồ sơ quản lý khu đất này hầu như không có.
Để có thể GPMB được đoạn đường dài khoảng 600m này với khoảng 450 hộ dân, cần xác định được rõ nguồn gốc các hộ dân đang sinh sống tại đây. Nhưng như trên đã nói, hồ sơ quản lý khu đất này hiện tại không có nên chính quyền địa phương chỉ có thể cho người dân tự khai thời gian đến đây sinh sống; sau đó lấy ý kiến xác nhận lời khai của chi bộ, tổ trưởng tổ dân phố. Nhưng do đây là công việc rất phức tạp nên chính quyền phường không thể xác nhận vào các bản tự khai trên ngay được.


Cũng liên quan đến vấn đề GPMB, đại diện UBND quận Đống Đa cho biết: giá đền bù 1m2 đất tại khu vực mặt đường Nguyễn Lương Bằng là 36 triệu đồng. Đây là mức giá có thể nói còn chênh quá xa so với giá đất thị trường vào thời điểm hiện tại nên có thể cũng là một nguyên nhân gây chậm trễ cho việc GPMB.



Đoạn Ô Chợ Dừa - Hoàng Cầu dài 547 m, nối tiếp với đường Xã Đàn - Đào Duy Anh - Trần Khát Chân thuộc vành đai một hiện hay. Đoạn đường này rộng 50 m, trong đó mặt đường rộng 32 m, dải phân cách giữa rộng 3 m, vỉa hè 7 m... Trên tuyến được đầu tư hệ thống cấp, thoát nước, hào kỹ thuật, chiếu sáng, cây xanh.



Liên quan đến việc quản lý trật tự xây dựng trên địa bàn quận Đống Đa, hiện quận đã lập hồ sơ, đề xuất xin ý kiến của thành phố về phương án xử lý đối với 73 trường hợp nhà, đất siêu mỏng, siêu méo. Dự kiến trong số đó có 23 trường hợp phải tiến hành hợp khối khi xử lý và 50 trường hợp phải bị thu hồi. Theo nhận định của chính quyền quận, công tác thống kê, rà soát để lập danh sách quản lý đối với các trường hợp nhà đất siêu mỏng, siêu méo được quan tâm chỉ đạo quyết liệt, song việc xử lý còn gặp nhiều khó khăn, bất cập.
Theo H.H (HNM)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.