Phí đỗ xe tăng lên 2,5 triệu đồng một tháng, nhiều cư dân tại tòa nhà Golden Westlake không chấp thuận nên đã bị chủ đầu tư chặn đường vào tầng hầm tối 24/1.

Hơn 21h, hàng xe vẫn xếp hàng tại cổng tòa nhà Golden Westlake trên đường Thụy Khuê (Hà Nội). Ảnh: Anh Quân

Đầu tuần này, sau khi được chấp thuận áp phí đỗ ôtô 2,5 triệu đồng một tháng thay vì mức cũ 1 triệu đồng, chủ đầu tư chung cư cao cấp Golden Westlake (151 Thụy Khuê, Tây Hồ, Hà Nội) là Công ty TNHH Hà Việt Tung Shing đã có thông báo tới toàn bộ cư dân tại tòa nhà. Tuy nhiên, một số hộ dân vẫn không chấp thuận và chỉ đóng theo mức phí cũ là một triệu đồng.

Đến chiều 24/1, chủ đầu tư đã cho lực lượng bảo vệ chặn ôtô của những cư dân chưa đóng đầy đủ phí vào trong tầng hầm. Ôtô của những cư dân này cũng không được phép đỗ tại khu vực công cộng ở phía trước tòa nhà. Nếu muốn lái xe qua cổng, họ phải mua vé vào như khách.

Do bức xúc với chủ đầu tư nên nhiều cư dân đỗ xe kín khu vực cổng vào chung cư, gây tắc một đoạn đường. Tại cổng tòa nhà trên đường Thụy Khuê, 20h30 tối vẫn có 3 chiếc xe ôtô 7 chỗ chắn bên ngoài do bảo vệ tại đây không mở cổng. Theo một nhân viên bảo vệ, những xe này chưa đóng tiền gửi xe tháng một nên không được phép vào. Người này cho biết không chỉ có 3 xe mà còn nhiều hơn nữa, tuy nhiên số lượng chính xác thì không nắm rõ.

Một số chủ xe đã phản đối bằng cách bỏ mặc xe đấy để lên nhà. Việc ra vào tòa nhà được thực hiện qua hai lối đi riêng, nhưng lúc này chỉ một lối (vốn là cửa ra) hoạt động. "Xe nào đã đóng phí thì được vào bãi bằng cửa bên", bảo vệ cho biết. Phía ngoài cổng cũng có một nhân viên bảo vệ đứng hướng dẫn lái xe.

Khoảng 21h, thêm hai xe nữa bị chặn ngoài cửa bảo vệ, nhưng lái xe sau đó đã chủ động đưa phương tiện đi nơi khác để gửi.

Đại diện chủ đầu tư cho biết, theo thông báo trước đó tới cư dân, mức phí 2,5 triệu đồng một tháng bắt đầu tính từ tháng 11/2012. Theo đó, toàn bộ cư dân trong tòa nhà phải đóng thêm phí của tháng 11, 12/2012 và 1/2013. "Tuy nhiên, một số hộ không chịu đóng nốt tiền thì sẽ không tiếp tục được gửi xe trong tầng hầm của tòa nhà. Chúng tôi chỉ đang làm đúng như những quy định đã đề ra", đại diện Hà Việt Tung Shing khẳng định.

Một cư dân tại đây cho biết chỉ mong muốn chủ đầu tư đưa ra một mức phí hợp tình, hợp lý và có sự đồng thuận của đại đa số những người sống trong tòa nhà. "Chủ đầu tư không thể dựa vào cơ quan chức năng để đơn phương đưa ra một mức phí và ép buộc chúng tôi phải theo được", anh cho hay.

Trước đó, từ cuối năm 2011, nhiều vụ tranh chấp đã xảy ra tại tòa nhà này sau khi chủ đầu tư ấn định mức phí trông ôtô tăng gấp đôi so với ban đầu. Hà Việt Tung Shing sau đó đã phải giữ nguyên mức phí cũ cho tới khi có hướng dẫn của Sở Tài chính.

Gần đây, Công ty TNHH Hà Việt Tung Shing cho biết Sở Tài chính TP Hà Nội đã ban hành nhiều văn bản khẳng định mức phí đỗ xe 9 chỗ ngồi trở xuống là 2,5 triệu đồng một tháng. Do đó, chủ đầu tư này cho biết mức phí đỗ xe mới được ban hành là hoàn toàn đúng theo quy định của Ủy ban Nhân dân thành phố và có thông báo tới toàn bộ cư dân trong tòa nhà.

Ngọc Minh - Anh Quân (VnExpress)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.