Gói kích cầu 30 ngàn tỷ đồng chính thức có hiệu lực từ 1/6/2013. Tuy nhiên, chỉ có một số ít chủ đầu tư và người mua nhà có thể tiếp cận nguồn vốn này do thủ tục rất phức tạp.

Theo những số liệu do Savills cung cấp tại Hội nghị báo cáo tổng quan thị trường bất động sản Hà Nội thì nguồn cung sơ cấp của thị trường bất động sản hiện đạt 11.700 căn, tăng 7% so với quý trước.

Nguồn cung chính thuộc về Hà Đông và Từ Liêm khi hai khu vực này cung cấp tới 51% thị phần bất động sản. Bên cạnh đó, Từ Liêm và Hà Đông cùng với Cầu Giấy còn là nguồn cung chính của thị trường thứ cấp khi chiếm tới 53% thị phần của thị trường này.

Ảnh minh họa

Những số liệu khác cho thấy, ở thị trường sơ cấp, giá bán dao động từ 10 đến 94 triệu đồng/m2, mức giá này được cho là không có nhiều biến động so với quý trước. Còn tại thị trường thứ cấp, giá bán dễ thở hơn với người mua khi mức giá giảm ở hầu hết các quận huyện mà theo các chuyên gia nguyên nhân xuất phát từ việc thanh khoản vẫn ở mức thấp.

Phân chia theo khu vực thì Từ Liêm tiếp tục là huyện có mức giá bất động sản giảm mạnh nhất tại Hà Nội khi mức giảm lên tới -7% so với quý trước. Các vị trí tiếp theo thuộc về Long Biên, Ba Đình và Cầu Giấy với mức giảm cao nhất là -5% ở mỗi quận.

Mối quan tâm khác của nhiều người mua nhà hiện nay là gói hỗ trợ 30 ngàn tỷ đồng của Chính phủ đối với bất động sản. Về nội dung này, báo cáo của Savills cho thấy, mặc dù chính thức có hiệu lực từ ngày 1/6/2013 nhưng đến nay mới chỉ có một số rất ít chủ đầu tư và người mua nhà có thể tiếp cận nguồn vốn này.

Nói về nguyên nhân của sự việc trên một chuyên gia bất động sản cho biết: “Sở dĩ có rất ít chủ đầu tư và người mua nhà có thể tiếp cận nguồn vốn 30 ngàn tỷ đồng là do các thủ tục tiếp cận nguồn vốn này rất phức tạp, không phải ai cũng có thể đáp ứng được các thủ tục này”.

Được biết, tổng nguồn cung của thị trường bất động sản trong thời gian tới sẽ tăng lên 63.900 căn thuộc 109 dự án, trong đó Từ Liêm và Hà Đông tiếp tục là nguồn cung chính với khoảng 31.000 căn chiếm 49% tổng nguồn cung của thị trường bất động sản Hà Nội.

Khánh An (VnMedia)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.