Theo kết quả khảo sát Wall Street và Main Street, cả giới phân tích và nhà đầu tư đều lạc quan về giá vàng tuần tới.

Việc Anh rời khỏi Liên minh châu Âu (Brexit) khiến cho nhà đầu tư đổ xô vào vàng nhằm tìm kiếm nơi trú ẩn an toàn, và giới chuyên gia đự đoán trong tuần tới, giá kim loại quý này tiếp tục tăng mạnh.

Giới đầu tư lạc quan về giá vàng tuần tới

Do ảnh hưởng của Brexit, Thủ tướng Anh David Cameron tuyên bố sẽ từ chức vào tháng 10 tới, đồng bảng Anh giảm mạnh xuống mức thấp nhất 30 năm. Tất cả các yếu tố này đã khiến thị trường tài chính trở nên bất ổn và đẩy giá vàng giao ngay tăng vọt lên mức 1.358 USD/ounce.

Theo đà tăng của giá vàng thế giới, giá vàng SJC trong nước cũng tăng mạnh. Trong tuần qua, giá vàng đã lấy lại đà tăng sau nhiều phiên giảm liên tiếp trước đó. Đến phiên cuối tuần, giá vàng trong nước có xu hướng tăng nhẹ, dao động quanh ngưỡng 35 triệu đồng/lượng.

Các chuyên gia nhận định việc Anh rời EU sẽ có ảnh hưởng không chỉ trên thị trường tiền tệ mà còn về các cảnh quan chính trị và điều đó sẽ có ảnh hưởng lâu dài trên những giả định tăng trưởng kinh tế. Do đó, vàng đang được các nhà đầu tư xem là tài sản an toàn và được dự báo sẽ tiếp tục tăng mạnh trong tuần tới.

Theo kết quả khảo sát của Kitconews, về cơ bản, cả nhà đầu tư và nhà phân tích đều dự đoán giá vàng sẽ tiếp tục nối đà tăng đạt được sau khi người dân Anh bỏ phiếu lựa chọn ra khỏi Liên minh châu Âu.

Trong số 22 nhà phân tích tham gia khảo sát Wall Street, 16 người (73%) tỏ ra lạc quan về giá vàng tuần tới, trong khi đó số chuyên gia bi quan và số người có ý kiến trung lập đều chiếm 14%.

Trong khi đó, kết quả khảo sát Main Street cho thấy, trong số 470 người tham gia, 290 nhà đầu tư (chiếm 62%) nhận định giá vàng tuần tới tăng, trong khi 126 người (chiếm 27%) cho rằng giá giảm và 54 người (chiếm 11%) dự đoán giá đi ngang hoặc có ý kiến trung lập.

Khảo sát Wall Street và Main Street cho thấy, cả giới phân tích và nhà đầu tư đều lạc quan về giá vàng tuần tới

Henry To, nhà phân tích tại CB Capital Partners, cho biết, giá vàng sẽ tiếp tục tăng trong tuần tới khi thị trường xử lý những bất ổn quanh việc Anh rời khỏi EU. Quy trình chính trị sẽ mất ít nhất 2 năm để đàm phán, nhưng việc Anh ra khỏi EU có thể tạo tiền lệ xấu cho sự tan rã của EU và cả đồng euro.

Daniel Pavilonis, nhà môi giới hàng hóa tại RJO Futures, cũng nhận định giá vàng sẽ tăng trong bối cảnh lãi suất toàn cầu sẽ chìm sâu hơn nữa vào vùng lãi suất âm.

Giới đầu tư sẽ đổ thêm tiền vào vàng khi thêm một đồng tiền nữa ra khỏi hệ thống. USD có thể vẫn mạnh nhưng giá vàng sẽ tiếp tục lên cao hơn, ông Pavilonis cho hay.

Wyckoff, nhà phân tích kỹ thuật Kitco, dự đoán giá vàng sẽ tăng khi nhu cầu tài sản trú ẩn an toàn đi lên khi hầu hết các thị trường bị chịu áp lực.

Bob Tebbutt, đối tác tại Amour Asset Risk Management, nhận định, giá vàng sẽ giảm trong tuần tới khi phản ứng quá mức sau cuộc bỏ phiếu Brexit đã đẩy giá vàng lên quá cao.

Adrian Day, chủ tịch kiêm giám đốc điều hành Adrian Day Asset Management, cho biết, giá vàng có thể giảm đôi chút sau khi tăng mạnh vì kết quả bỏ phiếu tại Anh, nhưng sau khi thử thách ngưỡng 1.300 USD/ounce, giá có thể lại tăng.

Ken Morrison của bản tin thị trường Morrison giữ quan điểm trung lập khi cho rằng tuần tới giá vàng sẽ chỉ dao động quanh ngưỡng 1.316 USD/ounce.

Việc thị trường tài chính lao đao vì Brexit khiến các chuyên gia tin rằng Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (FED) sẽ chưa tăng lãi suất trong năm nay. Tuy nhiên, các nhà đầu tư vẫn nên quan tâm đến thông tin thị trường trong tuần tới khi Mỹ công bố báo cáo GDP quý II hay dữ liệu sản xuất tháng 6 và dữ liệu nhà đất tháng 6.

Trần Ngọc (VOV)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.