Suốt một thời gian dài (2008 - 2011), hoạt động của Sudico bị ngưng trệ do phát sinh những bất đồng trong nội bộ lãnh đạo.
Dù được sở hữu một quỹ đất dồi dào, đầy tiềm năng sinh lợi, như Khu đô thị mới Nam An Khánh, Khu đô thị Mỹ Đình - Mễ Trì, Khu đô thị Trần Hưng Đạo - Hòa Bình, Dự án Văn La - Văn Khê…, nhưng do việc thay đổi hàng loạt nhân sự cùng những lình xình về hoạt động, đã khiến Sudico hoạt động không hiệu quả, đặc biệt là Dự án Khu đô thị Nam An Khánh.

Theo Ban kiểm soát Sudico, mục đích của Đại hội đồng cổ đông bất thường Sudico 2012 là ổn định quản lý, điều hành doanh nghiệp, giúp Sudico hoạt động hiệu quả, bảo đảm lợi ích cho các cổ đông.


Các vấn đề được đề cập tại Đại hội lần này là xem xét, thông qua các nội dung về kết quả hoạt động kinh doanh năm 2010 và 2011; về việc HĐQT Sudico chưa có phương án khắc phục tỷ lệ sở hữu cổ phần của Tập đoàn Sông Đà; về việc miễn nhiệm, bổ nhiệm Tổng giám đốc không đúng quy trình, thủ tục; thông qua việc miễn nhiệm tư cách thành viên HĐQT đối với ông Phan Ngọc Diệp, bầu ông Hồ Sỹ Hùng, người đại diện phần vốn Tập đoàn Sông Đà tại Sudico, làm thành viên HĐQT Sudico thay ông Phan Ngọc Diệp và đề nghị HĐQT Công ty bầu ông Hồ Sỹ Hùng làm Chủ tịch HĐQT Sudico.


Tại Đại hội, cổ đông của Sudico cũng mong chờ Ban lãnh đạo mới sẽ đưa ra các kế sách, chiến lược sản xuất, kinh doanh hiệu quả dựa trên tài nguyên quý giá của Sudico, đặc biệt là trong bối cảnh thị trường bất động sản đang rất khó khăn.


Trước kỳ Đại hội bất thường, đã có nhiều thông tin lạc quan về Sudico được công bố và giá cổ phiếu Sudico đã tăng trần nhiều phiên liên tiếp. Trong đó, thông tin về Dự án Khu đô thị Nam An Khánh được tiếp tục triển khai đã khiến nhiều cổ đông thở phào.


Trước đó (22/3/2012), Sở Quy hoạch - Kiến trúc TP. Hà Nội đã công bố Quyết định 2796/QĐ-UBND ngày 17/6/2011 của UBND TP. Hà Nội phê duyệt Điều chỉnh Quy hoạch chi tiết xây dựng Khu đô thị Nam An Khánh và phần mở rộng - khu B, tỷ lệ 1/500 tại xã An Khánh, xã An Thượng thuộc huyện Hoài Đức - TP. Hà Nội.


Đến thời điểm này, đã có 2.600 tỷ đồng được các chủ đầu tư thứ cấp là các công ty con, đối tác của Sudico đổ vào Dự án Khu đô thị Nam An Khánh. Hơn 97.000 m2 đất hỗn hợp, 152.913 m2 đất thấp tầng, 9.747 m2 đất ở cao tầng đã được chủ đầu tư bán hết. Sudico cũng đã hoàn thành công tác bồi thường, giải phóng mặt bằng; hoàn thành 100% nghĩa vụ tài chính với Nhà nước theo quy định; cơ bản hoàn thành đầu tư xây dựng hạ tầng kỹ thuật.


Đại hội cổ đông bất thường của Sudico được nhà đầu tư kỳ vọng như một kỳ đại hội nhằm “thay máu” toàn bộ hoạt động của Công ty. Còn quá sớm để lạc quan về tương lai của Sudico hay Dự án Nam An Khánh, bởi Sudico vẫn còn rất nhiều việc, nhiều vấn đề cần phải giải quyết.
Theo Báo đầu tư
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.
Tags: SUDICO