CafeLand - Nguồn cung không nhiều, khách hàng không có nhiều sự lựa chọn dẫn đến giao dịch ở phân khúc đất nền tại Tp.HCM sụt giảm 36% theo quý, theo Savills Việt Nam.

Một dự án biệt thự đang chào bán trên thị trường. Ảnh: N.Đăng

Thống kê của Savills cho thấy, trong quý 2 chỉ có một dự án mới cùng với giai đoạn mở bán thêm của dự án hiện hữu cung cấp cho thị trường hơn 60 nền, nâng tổng số nền trên thị trường sơ cấp lên con số 760 nền, giảm 43% theo quý và 32% theo năm.

Trái ngược với phân khúc đất nền, thị trường biệt thự, nhà liền kề lại có tình hình giao dịch tốt hơn nhờ các dự án mới mở bán được hấp thụ tốt. Trong quý có 3 dự án mới cùng với giai đoạn mở bán thêm của một dự án hiện hữu cung cấp cho thị trường sơ cấp hơn 470 căn.Tính đến quý 2/2015, nguồn cung sơ cấp ở phân khúc biệt thự, nhà liền kề là khoảng 1.140 căn, tăng 3% theo quý và 216% theo năm.

Tổng lượng giao dịch ở phân khúc biệt thự, nhà liền kề tăng 12% theo quý và 116% theo năm, trong đó phân khúc nhà liền kế chiếm ưu thế với 82% lượng giao dịch.

Theo khảo sát sơ bộ của CafeLand, số dự án đất đền chào bán ra thị trường trong thời gian qua khá ít. Nguồn cung chủ yếu tập trung tại khu vực quận 9 và rải rác ở quận 7. Đơn cử như 117 nền đất thuộc dự án Jamona City tại quận 7 được đưa ra thị trường vào tháng 6 với giá từ 2 đến 6 tỷ đồng một nền. Công ty này cũng sắp giới thiệu ra thị trường dự án Jamona Home Resort tại Thủ Đức. Ở khu vực quận 9 thì có dự án Khu đô thị mới Đông Tăng Long được chào bán từ cuối năm 2014, đến nay vẫn đang được bán trên thị trường với giá đất nền nhà phố khoảng 10,4 triệu đồng/m2.

Trong khi đó, ở phân khúc biệt thự, nhà liền kề nguồn cung phong phú hơn với những dự án như: Mega Village do Công ty Khang Điền làm chủ đầu tư với hơn 100 căn nhà, Dragon Parc với 58 căn biệt thự song lập vườn do Công ty địa ốc Phú Long làm chủ đầu tư, biệt thự Galleria do Tập đoàn Kiến Á và Công ty An Tây cùng phát triển.

Thanh Thịnh
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.