CafeLand - Thị trường đầu tư BĐS thương mại trong khu vực châu Á-Thái Bình Dương có một năm phát triển kỷ lục trong khi nền kinh tế thế giới đang đứng trước cuộc khủng hoảng tài chính, chứng khoán sụt giảm và thị trường tiền tệ đầy biến động.

Theo báo cáo của Jones Lang LaSalle, trong quý III năm nay các giao dịch bất động sản thương mại của khu vực châu Á đạt 89 tỷ USD, tăng 25 % so với năm ngoái và dự báo đến cuối năm sẽ đạt con số 120 tỷ đồng ngang bằng với năm 2007.

Stuart Crow, Giám đốc khu vực châu Á - Thái Bình Dương, công ty Jones Lang LaSalle cho biết: Thị trường bất động sản Úc, Nhật Bản và Trung Quốc đang là những thị tường hấp dẫn hàng đầu châu Á, chiếm 69 % các giao dịch của khu vực trong năm nay.

Các giao dịch trong quý III của Nhật Bản đã tăng 139% so với cùng kỳ năm ngoái, ước tính từ đầu năm đến nay thị trường giao dịch BĐS Nhật Bản tăng 69%, tương đương 29,5 tỷ USD. Các nhà đầu tư Nhật Bản chủ yếu đến từ thị trường trong nước và nước ngoài.

Tại thị trường Trung Quốc đã tăng 167% trong quý III và ước tính từ đầu năm đến nay tăng 34%, tương đương khoảng 16,6 tỷ USD. Các nhà đầu từ nước ngoài chiếm hơn một nửa các giao dịch trong quý III của thị trường BĐS Trung Quốc.

Thị trường BĐS Úc tăng 25%, tương đương 4,9 tỷ USD, các giao dịch trong quý III tăng 17% so với năm trước, mặc dù quý II trước đó có nhiều sụt giảm.

Tiến sĩ Megan Walters, người đứng đầu nhóm nghiên cứu cho thị trường vốn châu Á Thái Bình Dương của Jones Lang LaSalle cho biết: Thị trường BĐS châu Á sẽ tiếp tục dẫn đầu trong thời gian tới một cách mạnh mẽ, đây là thị trường thu hút rất nhiều nhà đầu tư tiềm năng trên thế giới đổ tiền vào đây.

Gia Bảo
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.