CafeLand – Lượng giao dịch trên thị trường bất động sản trong tháng 9 giảm nhẹ so với tháng trước, nhưng vẫn đạt mức cao so với cùng kỳ năm 2014.

Theo số liệu từ Cục Quản lý nhà và thị trường bất động sản (Bộ Xây dựng), tại Hà Nội trong tháng 9 có khoảng 1.600 giao dịch thành công, giảm 16% so với tháng trước. Tuy nhiên, con số này vẫn tăng gần 40% so với cùng thời điểm năm 2014. Tính chung, cả quý III/2015 có 5.300 giao dịch thành công, tăng 70% so với số giao dịch thành công của cùng kỳ năm trước.

Tại TP.HCM, có khoảng 1.550 giao dịch thành công, giảm gần 14% so với tháng trước, tuy nhiên lượng giao dịch vẫn tăng 55% so với cùng thời điểm năm 2014. Tính chung cả quý III/2015 có khoảng 5.100 giao dịch thành công, tăng gần 2 lần số giao dịch thành công của cùng kỳ năm trước. Giao dịch nhà phố, đất nền cũng tăng trưởng khá so với cùng kỳ năm trước, giao dịch thành công nhiều ở khu vực đang phát triển như quận Bình Thạnh, Quận 2...

Lượng giao dịch trong tháng 9 giảm nhẹ có ngyên nhân là thời điểm trùng với tháng 7 âm lịch khiến tâm lý khách hàng lo ngại. Tình hình này sẽ được cải thiện vào dịp cuối năm khi hàng loạt dự án bung hàng.

Về giá, tại thị trường Hà Nội, giá căn hộ chung cư phần lớn giữ ổn định, một số dự án đang hoàn thiện, có vị trí tốt giá tăng khoảng 2% - 4%. Phân khúc nhà liền kề, biệt thự tại một số khu vực giá tăng nhẹ, mức tăng chủ yếu diễn ra trên thị trường thứ cấp.

Tại TP.HCM, giá nhà những tháng gần đây tương đối ổn định, không có nhiều biến động, tăng nhẹ ở một số dự án sắp hoàn thành có hạ tầng tốt.

Trần Phong
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.