Ngày 4.9, Giám đốc Sở Xây dựng TP.HCM Trần Trọng Tuấn đã có buổi làm việc với cư dân, chủ đầu tư chung cư 584 (Q.Tân Phú) do Công ty 584 làm chủ đầu tư để giải quyết những khiếu kiện của người dân liên quan đến việc xây dựng sai phép, không phép, chiếm dụng diện tích chung riêng của Công ty 584.

Việc xử lý không rốt ráo các sai phạm đã làm phát sinh tranh chấp giữa cư dân và chủ đầu tư - Ảnh: Đình Sơn

Đại diện Sở Xây dựng cho biết theo thiết kế được duyệt toàn bộ tầng hầm là nơi gửi xe. Tầng trệt có 1.800 m2 là nơi giữ xe, có 2 phòng sinh hoạt cộng đồng, 1 phòng ban quản lý chung cư, không có chức năng làm văn phòng, thương mại. Tầng sân thượng chỉ có mái che cầu thang, phòng kỹ thuật. Thế nhưng, thực tế, một phần tầng hầm giữ xe cũng bị chủ đầu tư chiếm để xây cửa hàng kinh doanh dịch vụ và căn tin bán nước. Tại tầng 1, chủ đầu tư “hô biến” phần giữ xe để xây dựng khối nhà văn phòng 2 tầng kết cấu bê tông cốt thép diện tích 191 m2, làm việc và khu thương mại. Khu nhà sinh hoạt cộng đồng được chủ đầu tư thay thế bằng khu dịch vụ thương mại (gồm nhà hàng kinh doanh nước giải khát và nhà hàng tiệc cưới). Những sai phạm trên được phát hiện từ năm 2008 nhưng đến nay vẫn chưa được xử lý. Vì thế, cư dân phát sinh mâu thuẫn, tranh chấp với chủ đầu tư.

Tại buổi làm việc, ông Trần Trọng Tuấn giao thanh tra Sở Xây dựng phối hợp với địa phương xử lý nghiêm, dứt điểm, buộc chủ đầu tư khắc phục theo đúng thiết kế ban đầu. Trong sáng 5.9 phải lập biên bản, xử lý liền. Trong vòng 7 ngày sau phải có quyết định xử lý hành chính, sau đó cho chủ đầu tư 10 ngày để tự nguyện tháo dỡ. Nếu không sẽ chuyển hồ sơ cho UBND Q.Tân Phú cưỡng chế theo quy định. Trong tháng 10.2014 phải xử lý xong vi phạm này. Ông Tuấn cũng yêu cầu phải công khai kết quả xử lý cho cư dân biết. Liên quan đến cán bộ công chức, cơ quan có thẩm quyền khi xử lý sai phạm công trình này dây dưa, kéo dài, ông Tuấn cho rằng đó là trách nhiệm của địa phương và Sở Xây dựng. “Là người đứng đầu tôi xin nhận thiếu sót, xin lỗi cư dân. Đề nghị UBND Q.Tân Phú cũng kiểm điểm cán bộ liên quan nếu có sai phạm” - ông Tuấn nói.

Liên quan đến dự án có hai bản vẽ công trình, ông Tuấn chỉ đạo rà soát lại. Nếu có dấu hiệu làm giả sẽ chuyển cơ quan điều tra.

Đình Sơn (Thanh Niên)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.