Đây là khẳng định của Thứ trưởng Bộ Xây dựng Nguyễn Trần Nam tại buổi Giao lưu trực tuyến về nhà ở xã hội tổ chức mới đây tại Hà Nội.

Thứ trưởng cho biết, số liệu mới nhất tính đến ngày 13/8 mà Ngân hàng Nhà nước công bố cho thấy đã giải ngân cho 208 hộ gia đình, cá nhân vay tiền theo gói 30.000 tỷ đồng, với tổng sổ tiền là 49 tỷ đồng. "Nếu so sánh con số này với thời hạn chốt ngày 30/6 với 19 khách hàng vay 3,46 tỷ đồng, thì con số tăng lên hàng ngày. Và chắc chắn số tiền được giải ngân sẽ tăng mạnh trong quý IV năm nay" - Thứ trưởng khẳng định.


Nhu cầu nhà ở cho người thu nhập thấp là rất lớn

Thứ trưởng cũng chia sẻ, sắp tới Bộ Xây dựng sẽ phối hợp với Ngân hàng Nhà nước thành lập các tổ công tác đi đôn đốc, tháo gỡ các khó khăn của ngân hàng và doanh nghiệp trong quá trình thẩm định và cho vay gói hỗ trợ 30.000 tỷ.

Đồng thời, Bộ sẽ tổ chức tiếp xúc trực tiếp giữa đại diện cơ quan bộ ban ngành với chủ đầu tư các dự án nhà ở xã hội trên địa bàn để có thể tổ chức đăng kí mua theo đơn vị và có sự hỗ trợ của nhà nước.

Trúc Linh (Diễn đàn doanh nghiệp)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.