Mặc dù giá vàng thế giới chỉ giảm nhẹ nhưng giá vàng trong nước chiều 8-5 giảm mạnh, xuống dưới 42 triệu đồng/lượng. Giá vàng giảm nhưng số người bán ra lại tăng.

Lúc 13 giờ 50 phút, giá niêm yết tại Công ty Vàng bạc Đá quý Sài Gòn (SJC) mua vào còn 41,66 triệu đồng/lượng, bán ra 41,96 triệu đồng/lượng, giảm 470.000 đồng/lượng so với cuối ngày hôm qua. Theo biểu đồ giá vàng của SJC, đây là mức giá thấp nhất kể từ đầu năm 2012.

Trong khi đó, tại Công ty Vàng bạc Đá quý Bảo Tín Minh Châu, Hà Nội, giá vàng Rồng Thăng Long hôm nay đã niêm yết mức giá tương đương với các thương hiệu vàng miếng khác trên thị trường, mua vào 41,6 triệu đồng/lượng, bán ra 41,85 triệu đồng/lượng.

Tại TPHCM, trong ngày hôm nay, các công ty vàng bạc lớn và các cửa hàng kinh doanh cho biết đã có nhiều người đến bán vàng. Tại các cửa hàng quanh chợ Bến Thành, trên đường Lê Thánh Tôn, TPHCM, người dân đến bán vàng đông hơn so với hôm trước.

Theo đại diện Công ty SJC, lượng giao dịch chiều nay tăng khoảng 20% với cùng thời điểm ngày hôm qua. Lý giải cho việc giá vàng giảm mạnh, đại diện này cho rằng lực mua không có, trong khi lực bán trên thị trường khá mạnh vì vậy kéo giá vàng giảm nhanh.

Đi ngược với thị trường TPHCM, tại Hà Nội, theo ông Giáp Ngọc Quý, đại diện của Công ty Bảo Tín Minh Châu, chiều nay 80% khách đến mua vàng, còn 20% là bán ra. Tuy nhiên, chủ yếu vẫn là giao dịch nhỏ lẻ, mua vào với mục tiêu tích trữ khi giá ở mức thấp.

Đà giảm giá của vàng vẫn tiếp diễn trong phiên giao dịch trên thị trường châu Âu chiều nay. Hiện giá niêm yết tại www.kitco.com là 1.631,4 đô la Mỹ/ounce, giảm 6,6 đô la Mỹ/ounce so với giá mở cửa đầu ngày.

Trong khi đó, tỷ giá liên ngân hàng được công bố bởi Ngân hàng Nhà nước hôm nay là 20.828 đồng/đô la Mỹ. Giá đô la Mỹ tại Vietcombank là 20.830 đồng/đô la mua vào và 20.890 đồng/đô la bán ra, mức giá này đã tăng tăng 10 đồng ở chiều mua và 20 đồng ở chiều bán so với hôm qua.

Theo TBKTSG
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.