Giá vàng hạ trong phiên đầu tuần bởi thiếu nhu cầu an toàn khi nhà đầu tư e ngại kết quả bầu cử tại Pháp và Hy Lạp đồng nghĩa với việc khủng hoảng nợ công sẽ được giải quyết theo hướng khác hiện nay.

Khối lượng giao dịch rất thấp, chỉ bằng 60% so với bình quân 30 ngày, theo số liệu của Reuters. Nhà đầu tư đã không còn mặn mà với vàng kể từ khi chương trình nới lỏng định lượng lần thứ 3 (QE3) ở Mỹ không được nhắc tới trong hai phiên họp gần nhất.

Chốt phiên 7/5, giá vàng giao ngay giảm 0,2% xuống 1.638,5 USD/ounce, giá vàng giao tháng 6 giảm 6,1 USD xuống 1.639,1 USD/ounce. Trong phiên, có lúc giá xuống 1.633 USD/ounce.

Tuần trước, giá đã giảm 1,17%.

Thị trường chịu áp lực sau khi Pháp và Hy Lạp lựa chọn được người đứng đầu mới, cả hai cùng có xu hướng chống lại các biện pháp thắt lưng buộc bụng mà khu vực đồng Euro đang áp dụng để chống lại khủng hoảng nợ công.

Bill O'Neill thuộc công ty quản lý tài sản hàng hóa LOGIC Advisors nhận xét, vàng giờ đây đang thiếu các thông tin tốt lành, ngay cả đồ thị kỹ thuật cũng không mấy lạc quan. Ông dự báo vùng 1.630 USD sẽ là hỗ trợ quan trọng, nếu giữ được trên mức này thì xu hướng sẽ lình xình như thời gian vừa rồi, còn nếu chọc thủng sẽ đối diện mức 1.600 USD/ounce. Carlos Perez-Santalla, một thương nhân kinh doanh kim loại quý tại PVM Futures, cũng đưa ra ý kiến tương tự.

Theo Cafef/TTVN
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.