Giá dầu lao dốc, USD mạnh lên và các quỹ tăng bán ra đã khiến thị trường vàng hôm qua giảm hơn 8 USD xuống 1.189 USD một ounce.

Sang phiên sáng nay, giá tiếp tục xuống 1.186 USD một ounce lúc 7h50 (giờ Hà Nội), tương đương 30,59 triệu đồng một lượng chưa bao gồm thuế, phí. Thị trường trong nước đóng cửa hôm qua tại 35,14-35,26 triệu đồng.

Giá các hợp đồng giao tháng 12 cũng mất 3,8 USD xuống 1.192 USD. Hôm qua, thị trường Mỹ đóng cửa sớm nghỉ Lễ Tạ Ơn.

Tổ chức các nước Xuất khẩu Dầu mỏ (OPEC) quyết định không giảm sản lượng khi giá dầu lao dốc đã khiến dầu Brent giảm giá tới 4% trong phiên giao dịch hôm qua, xuống mức thấp nhất 4 năm. "Giá dầu giảm có thể đẩy lùi áp lực lạm phát. Đây là tin bất lợi với vàng. Cuộc bỏ phiếu cuối tuần này về khả năng tăng vàng dự trữ của Thụy Sĩ cũng gây sức ép lên thị trường, khi cuộc thăm dò mới nhất cho thấy kể quả có thể là ‘không’. Chúng tôi dự đoán giá sẽ tiếp tục giảm đầu tuần tới", Daniel Briesemann – nhà phân tích tại Commerzbank cho biết.

Cuối tuần này, người dân Thụy Sĩ sẽ quyết định có buộc Ngân hàng Trung ương nâng tỷ lệ dự trữ bằng vàng lên 20%, đưa vàng từ nước ngoài về và không bán thêm nữa hay không. Nếu được chấp thuận, cơ quan này sẽ mua thêm 1.500 tấn trong vài năm tới.

Nhu cầu đầu tư giảm mạnh năm nay, do dự đoán Cục Dự trữ liên bang Mỹ (FED) sẽ thắt chặt chính sách trước các ngân hàng trung ương khác. Lãi suất tại Mỹ tăng sẽ khiến chi phí cơ hội của việc nắm giữ tài sản không trả lãi đội lên cao.

Hôm qua, USD cũng tăng giá 0,25% so với rổ tiền tệ lớn, gây áp lực lên kim loại quý. Trong khi đó, quỹ tín thác vàng lớn nhất thế giới - SPDR Gold Trust tiếp tục bán ra 2,1 tấn hôm Thứ Tư, đẩy dự trữ xuống gần thấp nhất 6 năm tại 718,8 tấn.

Chủ đề: Giá vàng hôm nay,
Hà Thu (VnExpress)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.