Hơn 60% dự báo giá vàng thế giới tuần tới sẽ tăng nhờ lực đẩy từ việc Trung Quốc giảm lãi suất và ECB kiểm soát lạm phát…

Theo khảo sát giá vàng hằng tuần do Kitco News thực hiện, trong số 23 người đưa ra câu trả lời dự báo giá cho tuần từ 24-29/11, có 14 người dự báo giá sẽ tăng, trong khi 6 người khác nhận định giá sẽ giảm và 3 người còn lại thấy giá sẽ đi ngang hoặc trung lập dự báo. Tham gia khảo sát gồm các đại lý vàng, ngân hàng đầu tư, thương nhân kỳ hạn và các nhà phân tích biểu đồ kỹ thuật.



Trong đó, những người cho rằng giá vàng sẽ tăng vào tuần tới cho biết nguyên nhân là do sự tăng giá của đồng USD và lãi suất thị trường mở.

Theo ông Richard Baker, biên tập viên của Eureka Miner Report, lực tăng giá vàng tuần tới có được từ thông tin về việc Trung Quốc sẽ cắt giảm lãi suất và bơm thanh khoản vào hệ thống ngân hàng của họ. Đồng thời, Chủ tịch ECB (Ngân hàng Trung ương châu Âu) Mario Draghi đã sẵn sàng áp dụng tất cả các phương tiện cần thiết để đạt được mục tiêu lạm phát, làm các chỉ số tăng lên. Chỉ số S & P 500 đã chạm mức cao kỷ lục, đồng USD tăng lên, giá vàng tăng.

“Quan trọng nhất là vàng vẫn tăng mạnh mẽ so với bạc và các mặt hàng công nghiệp như đồng và dầu”- Richard Baker nhấn mạnh.

Bên cạnh đó, trước ngày 30/11 sẽ có một đợt trưng cầu vàng của Thụy Sĩ, đây sẽ là cơ sở để quyết định có hay không việc Ngân hàng quốc gia Thụy Sĩ cần phải tăng cường dự trữ vàng của mình.

Adam Button, biên tập viên, nhà phân tích tại Forexlive.com cho biết: “Tôi mong đợi một số lo lắng từ phía người bán và hứng thú từ người mua từ giờ cho đến buổi trưng cầu dân ý ở Thụy Sĩ”.

Những người dự báo giá vàng tuần tới sẽ giảm thì cho biết, số liệu từ nền kinh tế của Mỹ cho thấy nhiều thông tin tích cực chính là một lời nhắc nhở rằng Fed sẽ bắt đầu loại bỏ các chính sách tiền tệ trong những tháng tới.

Dan Pavilonis, nhà môi giới hàng hóa cấp cao tại RJO Futures cho biết, bây giờ mà ECB đã bắt đầu chương trình mua chứng khoán để kích thích nền kinh tế của họ, nó sẽ đè nặng lên đồng Euro và buộc giá đồng USD sẽ cao hơn.

“Với việc Fed không còn tiến hành nới lỏng định lượng nữa sẽ gây ra lãi suất thả nổi cao hơn. Điều này không phải là một kịch bản tốt đối với giá vàng” - Dan Pavilonis lưu ý thêm.

Những người nhận định giá giao dịch sẽ đi ngang hoặc trung lập cho biết, chu kỳ tăng hiện tại của giá vàng sẽ không kéo dài và thị trường có khả năng củng cố.

Frank Lesh, nhà môi giới và phân tích của FuturePath Trading cho biết: “Giá vàng quay lại mức 1.200 USD/oz, đây là mức độ quan trọng cho năm nay, một phần do các tùy chọn hết hạn vào thứ 2. Việc hạ lãi suất cho người tiêu dùng lớn nhất thế giới đối với vàng vật chất chắc chắn sẽ thúc đẩy nhu cầu đó và đã hỗ trợ giá vàng đối với động thái này. Bên cạnh đó, sức mạnh của đồng đô la vẫn còn là một vấn đề đối với vàng và mặc dù nếu đồng USD giữ mức hiện tại, vàng sẽ không thể tăng nhiều hơn nữa. Do đó, tôi cho rằng vàng bị ràng buộc và trung lập”.

Xuân Thân (VOV)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.