Theo dự báo của Kitco, nếu tăng giá, mức giá cao nhất tuần sau của vàng thế giới khoảng 1.230 USD/oz, tương đương 33,04 triệu đồng/lượng.

Giá vàng tuần tới, theo khảo sát của Kitco News, đa số các ý kiến dự báo sẽ tăng. Trong đó, kết quả thăm dò trên Wall Street cho thấy, 58% ý kiến cho rằng giá sẽ, 5% cho rằng giá sẽ giảm, 37% dự báo trung lập về giá. Còn trên Main Street, 62% dự báo giá tăng, 22% nói giá giảm, 16% quan điểm trung lập.

Kết quả khảo sát dự báo giá vàng thế giới tuần từ 12-16/10, do Kitco News thực hiện

Kết quả này cho thấy, phần lớn các nhà phân tích và các nhà đầu tư lạc quan về giá vàng trong tuần tới khi thị trường vẫn có kỳ vọng Fed sẽ tăng lãi suất. Gia tăng quan ngại về nền kinh tế Mỹ bắt đầu suy yếu do ảnh hưởng từ Trung Quốc và các thị trường mới nổi khác. Và cũng có một số do dự trong số các thành viên của Ủy ban Ngân hàng Trung ương, biểu hiện là chỉ có 39% cho rằng Fed có khả năng sẽ tăng lãi suất trong tháng 12 tới, 63% dự báo lãi suất sẽ tăng trong tháng 3/2016.

Những kỳ vọng trì hoãn tăng lãi suất đã khiến cho đồng đô la Mỹ suy yếu và đồng thời thúc đẩy giá vàng. Trong đầu phiên giao dịch hôm thứ Sáu, giá vàng kỳ hạn giao tháng 12 đã tăng lên mức cao nhất kể từ cuối tháng 8/2015 và kết thúc tuần này tăng gần 2%, dừng ở giá 1.158 USD/oz.

Kỳ vọng tương lai giá vàng, đa số các nhà đầu tư bán lẻ mong đợi giá vàng sẽ tiếp tục phục hồi trong tuần tới. Hầu hết các nhà phân tích lạc quan về giá vàng tuần sau do thị trường đang chứng kiến ​​một sự thay đổi kỹ thuật. Nhiều người kỳ vọng mức giá tăng lên có thể đạt ngưỡng cao nhất của tháng 8/2015, khoảng 1.170 USD/oz.

Sean Lusk, Giám đốc bộ phận bảo hiểm rủi ro thương mại tại Walsh Trading cho biết: Về mặt kỹ thuật, bắt đầu thấy thị trường vàng khởi sắc hơn và mọi người đang mua khi vàng rớt giá và bán ra khi vàng lên giá, nhưng vàng vẫn còn có thể tăng lên mức cao hơn nữa.

Sean Lusk tin tưởng lạc quan rằng giá vàng trong thời gian gần đây khá hơn, nhưng thị trường chứng khoán vẫn mạnh hơn có thể làm giảm trợ lực tích cực cho giá vàng. Ông cũng cho hay, nhu cầu vàng vật chất tại Trung Quốc và Ấn Độ có phần mờ nhạt, đây cũng đang là yếu tố gây áp lực giảm giá trên thị trường vàng. Ông giải thích rằng sức mua vàng vật chất tại 2 thị trường lớn nhất thế giới cần phải tăng lên nếu thị trường đang thu hút những nhu cầu đầu tư mới.

Còn Ted Sloup, nhà phân tích thị trường cấp cao iiTrader, nói rằng trong khi vẫn còn một số do dự trên thị trường, đợt tăng mới này của giá vàng có nhiều khác biệt với các đợt tăng giá ngắn hạn khác trong xu hướng giảm hiện tại. Bởi quan sát thị trường cho thấy có nhiều đơn hàng bán ra, đây là một yếu tố tích cực cho vàng.

Sloup cho biết thêm rằng nếu giá cả có thể tăng phá vỡ mức 1.170 USD/oz, thì mức mục tiêu lớn hơn tiếp theo là 1.230 USD/oz – đại diện cho mức kháng cự của đường xu hướng kéo dài trong hai năm.

Ở phía dự báo giá vàng sẽ giảm, James Cordier, người sáng lập Optionsellers.com, là nhà phân tích duy nhất cho rằng vàng sẽ giảm giá trong tuần tới. Ông giải thích rằng ông thấy giá vàng có xu hướng giảm trong ngắn hạn do thị trường đã định giá với những bất ổn địa chính trị mới tại Trung Đông, một yếu tố mà thường đứng sau đà tăng mới nhất của vàng.

Tuy nhiên, cũng có một số nhà phân tích có quan điểm trung lập về giá vàng do thấy thị trường vẫn dao động trong phạm vi giới hạn. Darin Newsom, nhà phân tích cao cấp của Telvent DTN cho rằng, xu hướng kỹ thuật của vàng thì khá tích cực nhưng không có bất kỳ tín hiệu sức mua mạnh nào trên thị trường. Dù giá vàng đã tăng lên mức cao nhất trong vòng 4 tuần qua nhưng đã giảm 20 USD ngay trong phiên tiếp theo. Thị trường đang đi ngang và nó sẽ tiếp tục neo giá cho đến khi có sự thay đổi cơ bản là đồng đô la Mỹ suy giảm.

Như vậy, nếu giá vàng tăng như dự báo, ngưỡng cao nhất tuần sau có thể đạt 1.230 USD/oz, tương đương khoảng 33,04 triệu đồng/lượng (quy đổi theo tỷ giá 1 USD = 22.300 đồng).

Xuân Thân (VOV)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.