Trên 60% các ý kiến dự báo cho rằng, giá vàng sẽ tăng trong tuần sau, mức cao nhất được kỳ vọng 1.320 USD/oz.

Theo khảo sát dự báo về giá vàng tuần tới do Kitco News thực hiện, có 61,1% dự báo giá sẽ tăng, 27,8% dự báo giá sẽ giảm, còn 11,1% cho rằng giá sẽ đi ngang. Tham gia trả lời cuộc khảo sát này gồm các đại lý vàng, ngân hàng đầu tư, thương nhân tương lai và các nhà phân tích biểu đồ kỹ thuật.

Kết quả khảo sát dự báo giá vàng tuần từ 7-11/4 do Kitco News thực hiện

Tuần trước, đa số những người tham gia vào cuộc khảo sát đã dự báo giá vàng sẽ giảm trong tuần này. Tuy nhiên, tính đến trưa thứ 6 (4/4), giá vàng giao kỳ hạn tháng 6 trên sàn giao dịch Comex đã tăng 11 USD/oz trong tuần và đẩy giá vàng lên mức 1.305,3 USD/oz.

Ông Kevin Grady, Chủ tịch của Phoenix Futures and Options LLC, cho biết: “Tôi tin rằng giá vàng tuần tới sẽ tăng nhẹ. Vàng đã duy trì ở trên mức kháng cự cũ tại 1.277 USD/oz một cách hoàn hảo. Đó là lý do tôi dự báo rằng giá vàng sẽ đi lên vào tuần tới. Điều này về cơ bản cho chúng ta biết rằng giá mua vàng vật chất nhạy cảm đã một lần nữa xảy ra. Mức hỗ trợ 1.270 USD/oz vẫn còn chút quan trọng đối với chúng tôi. Tuy nhiên, điều quan trọng cần lưu ý hơn là chúng ta đã chứng kiến một lượng bán tháo lớn trong tuần vừa qua vì vậy tôi dự đoán lượng bán ra sẽ dừng lại khi phá vỡ mức hỗ trợ”.

Adrian Day, Chủ tịch kiêm giám đốc điều hành của Adrian Day Asset Management, cũng nhận định giá vàng sẽ cao hơn trong tuần tới, cho biết ​​sự điều chỉnh giá vẫn thấp hơn so với trước, sau bài phát biểu của ​Chủ tịch cục Dự trữ Liên bang Mỹ (FED) Janet Yellen về vấn đề lãi suất đang ở mức quá cao.

Ông Day cho biết, “sự điều chỉnh trong giá vàng là quá chậm chạp, vấn đề địa chính trị đã tác động mạnh mẽ đến giá vàng trong những ngày đầu tháng 3, nhưng hiện nay sự điều chỉnh đó đã được thực thi ”

Còn Ralph Preston, nhà lãnh đạo của Heritage West Financial, dựa trên các số liệu kỹ thuật trên biểu đồ lại cho rằng giá vàng sẽ giảm vào tuần tới. Theo ông, “nếu thị trường không chốt phiên trở lại mức trên 1.320 USD/oz trong những ngày tới, thì thị trường vàng sẽ có một sự điều chỉnh xuống mức 1.250 – 1.260 USD/oz. Ngoại trừ xảy ra một cuộc tấn của Nga vào Ukraine hoặc sâu hơn vào Đông Âu hay một số sự kiện bất khả kháng khác, theo đó về mặt kỹ thuật giá vàng chắc chắn sẽ giảm vào tuần tới”.

Xuân Thân (VOV)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.