Theo dự báo, giá vàng thế giới tuần sau trong ngưỡng 1.210-1.265 USD/oz, tương đương từ 30,91-32,26 triệu đồng/lượng.

Nói về giá vàng, theo khảo sát từ dự báo của các chuyên gia do Kitco News thực hiện, tuần tới hướng giá không thể hiện được cách biệt giữa tăng và giảm. Ngưỡng giá nhìn chung được dự báo trong khoảng 1.210-1.265 USD/oz.

Cụ thể, trong số 19 người trả lời khảo sát (gồm các đại lý vàng , ngân hàng đầu tư , thương nhân tương lai và các nhà phân tích kỹ thuật biểu đồ), có 7 người dự báo giá sẽ tăng, 7 người dự báo giá giảm, còn 5 người cho rằng giá trung lập.

Dự báo giá vàng tuần tới do Kitco News thực hiện

Nhìn lại tuần trước, giá vàng đã tiếp tục có thêm tuần không đột biến. Phổ giá chủ yếu của tuần trước trong khoảng từ 1.220 – 1.240 USD/oz, trong đó có thời điểm xuống sâu nhất là 1.215 USD/oz đầu phiên ngày 4/12, còn cao nhất là 1.247 USD/oz ở phiên sáng 2/12.

Sau nhiều ngày neo ở ngưỡng giá quanh mốc trên 1.200 USD/oz, trong tuần tới, nếu đúng như dự báo, giá vàng tiếp tục không có đột phá.

Phía những người dự báo giá tăng cho rằng, vàng tăng mạnh sau một báo cáo bảng lương phi nông nghiệp tháng 11 vững chắc là một dấu hiệu cho thấy thị trường vàng đang ngày càng tỏ ra đuối lực.

Ông Ken Morrison, người sáng lập và biên tập viên của bản tin trực tuyến Morrison cho biết: "Sau 4 tuần qua giá vàng đã có lúc xuống mức giá thấp nhất kể từ giữa tháng 10, trong tuần tới giá vàng sẽ có sự bứt phá trong ngắn hạn. Mục tiêu cụ thể sẽ là tăng lên mức 1.265 USD/oz".

Nhưng ở phía những người dự báo giá sẽ giảm trong tuần tới, ông Kevin Grady, Chủ tịch của Phoenix Futures and Options, cho hay: "Tôi nghĩ rằng, giá vàng trên thị trường sẽ thấp hơn trong tuần tới. Mặc dù đang có lực mua vàng vật chất mạnh ở khu vực Đông Nam Á, Trung Đông và Trung Quốc, nhưng nhu cầu vẫn có đủ nguồn cung để bù đắp. Hơn nữa, một số dữ liệu kinh tế mạnh mẽ thời gian gần đây sẽ gây thêm áp lực cho giá vàng”.

Frank Lesh, nhà môi giới và nhà phân tích tương lai của Future Path Trading, cho biết: Thị trường vàng sẽ tăng lực bán ra trong ngắn hạn, sau đó lại mua vào với mức giá sẽ được đẩy lên cao hơn”.

Còn nhiều nhà phân tích khác cho rằng, sau thông tin về bảng lương phi nông nghiệp vừa công bố cho thấy, có dấu hiệu cho thấy thị trường có thể cố gắng để đưa vào một đáy trong ngắn hạn và trung hạn. Họ lưu ý rằng, các thị trường bây giờ có thể phần lớn bám theo tín hiệu về sự bắt đầu của việc giảm dần nới lỏng định lượng của Cục dự trữ liên bang Mỹ. Tức là áp lực giảm giá trên thị trường sẽ ít hơn, bởi sự tác động của gói này vốn là yếu tố quan trọng đã làm tổn thương nhiều cho giá vàng năm 2013. Ngoài ra, với nhiều nhà đầu cơ, khi giá tiếp tục đi xuống là thời điểm để họ có thêm kỳ vọng sớm trở thành những người thu mua để chờ khi giá ấm lên thì sẽ giành lợi nhuận, nhất là dịp cuối năm.

Sean Lusk, lãnh đạo của công ty bảo hiểm rủi ro thương mại tại Walsh Trade cho biết: Ở góc độ kỹ thuật, giá vàng đang suy yếu, các đợt bứt phá giá cũng đã được hạn chế, một số ngân hàng đầu tư cũng đã hạ thấp dự báo về giá vàng của họ.

Còn Afshin Nabavi, người đứng đầu sàn giao dịch MKS (Thụy Sĩ ) SA cho hay: Thị trường trong ngắn hạn có thể lực mua và bán đều yếu. Sau 2 tháng suy yếu, hiện lượng việc làm mới đã tăng mạnh nhất kể từ tháng 2 và 3/2013. Tỷ lệ thất nghiệp giảm xuống mức thấp 5 năm là 7% từ 7,3% trong tháng 10. Đây là yếu tố hỗ trợ cho giá vàng. Tuy nhiên, “ngưỡng giá vàng tuần qua vẫn khó bị phá vỡ trong tuần tới” – Nabavi nhấn mạnh. Ông Nabavi còn mô tả giá vàng không thể phá vỡ vượt quá ngưỡng trên 1.250 USD/oz hay ngưỡng dưới 1.210 USD/oz.

Về mặt tích cực, giá có thể có cơ hội tăng lên mức 1.255 USD/oz và có thể thúc đẩy một cuộc đột phá lên tới 1.270 USD/oz, thậm chí, nếu đạt được điều đó, giá vàng sẽ có đà để đạt 1.300 USD/oz. Song, theo Nabavi, cuối năm các nhà đầu tư thường có xu hướng treo giá.

Bên cạnh đó, chỉ số giá đồng USD còn yếu, đồng euro tăng nhẹ cuối tuần qua. Tuy nhiên, khi giá USD tăng lên, sẽ gia tăng áp lực cho giảm giá vàng.

Còn ở nhóm dự báo giá tuần tới sẽ trung lập thì đưa ra mức giá cụ thể cho tuần sau trong khoảng 1.210 – 1.250 USD/oz.

Như vậy, nhìn chung theo dự báo, tuần tới giá vàng vẫn không có bứt phá mới. Nếu theo ngưỡng giá dự báo 1.210-1.265 USD/oz thì tương đương từ 30,91-32,26 triệu đồng/lượng./.

Xuân Thân (VOV online)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.