Tâm lý của các nhà phân tích thay đổi đáng kể với phần lớn cho rằng giá vàng tuần tới sẽ tăng sau khi số liệu việc làm không như kỳ vọng.
Giá vàng phiên cuối tuần 2/9 khởi sắc sau khi số liệu của Bộ Lao động Mỹ cho thấy trong tháng 8 nước Mỹ chỉ tạo thêm được 151.000 việc làm mới, thấp hơn so với dự đoán 180.000 việc làm của các nhà kinh tế học. Giá vàng giao tháng 12/2016 trên sàn Comex New York chốt phiên 2/9 tăng 7,8 USD lên 1.325 USD/ounce.
Theo kết quả khảo sát Wall Street, trong số 13 nhà phân tích và chuyên gia tham gia, 8 người (chiếm 62%) nhận định giá vàng tuần tới tăng, 2 chuyên gia (15%) dự đoán giá giảm và 3 nhà phân tích (23%) cho rằng giá đi ngang hoặc có ý kiến trung lập.
Trong khi đó, trong số 1.091 nhà đầu tư tham gia khảo sát Main Street, 626 người (57%) dự đoán giá vàng tuần tới tăng, 311 người (29%) tỏ ra bi quan và 154 người (14%) nhận định giá đi ngang hoặc có ý kiến trung lập.
Các nhà phân tích lạc quan về giá kim loại quý khi đồn đoán lãi suất tăng dường như bị phóng đại quá mức trước khi báo cáo việc làm pi nông nghiệp được công bố. Sau một loạt bình luận của các quan chức Fed tuần trước đó, thị trường đang cân nhắc lựa chọn rằng Fed sẽ nâng lãi suất trong tháng 9. Tuy nhiên, sau khi số liệu việc làm không như kỳ vọng, tỷ lệ dự đoán Fed nâng lãi suất vào tháng 9 đã giảm xuống 12% so với 24% một ngày trước đó.
Phil Streible, chiến lược gia thị trường tại RJO Futures, nhận định, giá vàng sẽ tiếp tục hưởng lợi từ báo cáo việc làm phi nông nghiệp tháng 8. Số việc làm mới được tạo ra thấp hơn đáng kể so với dự đoán 180.000 việc làm, khiến thị trường cho rằng Fed sẽ nâng lãi suất 1 lần trong năm nay và sẽ vào phiên họp tháng 12.
Adrian Day tại Quỹ quản lý tài sản Adrian Day Asset Management đồng ý với Phil Streible rằng báo cáo việc làm phi nông nghiệp tháng 8 sẽ buộc Fed tiếp tục “thận trọng” và “lưỡng lự” trong việc nâng lãi suất vào tháng 9.
Tuy nhiên, vẫn có nhà phân tích nhận định giá vàng tuần tới giảm hoặc đi ngang. Ken Morrison, biên tập viên bản tin Morrison on the Markets, vẫn giữ quan điểm trung lập về giá vàng và cho rằng giá kim loại quý sẽ dao động ở 1.310-1.340 USD/ounce.
Giới đầu tư sẽ tiếp tục đánh giá các báo cáo kinh tế dự kiến công bố vào tuần tới để hiểu rõ hơn về lộ trình nâng lãi suất của Fed, Robin Bhar, nhà phân tích kim loại tại Société Générale, cho hay.
Thời gian giao dịch tuần tới sẽ ngắn hơn thường lệ do thị trường Mỹ nghỉ lễ Ngày Lao động vào thứ Hai 5/9. Sau đó, thị trường sẽ đón nhận một số báo cáo kinh tế, kể cả khảo sát ISM lĩnh vực phi sản xuất vào thứ Ba 6/9, báo cáo Beige Book của Fed vào thứ Tư 7/9 và số đơn xin trợ cấp thất nghiệp vào thứ Năm 8/9.
Giới đầu tư cũng tiếp tục theo dõi diễn biến cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ, kể cả tỷ lệ ủng hộ của ứng cử viên Đảng Dân chủ Hillary Clinton và ứng viên Đảng Cộng hòa Donald Trump trong cuộc khảo sát.
Chủ đề: Giá vàng hôm nay,
Nhật Trường (NCĐT)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.