Giới phân tích cho rằng giá vàng tuần tới sẽ tăng mạnh, dao động trong ngưỡng 1.300-1.350 USD/ounce.
Giá vàng thế giới tăng vọt lên mức 1.306 USD/ounce hồi đầu tuần trước, nhưng sau đó lại có 3 phiên giảm liên tiếp khiến giá vàng chốt tuần vừa qua chỉ đứng ở 1.293 USD/ounce.
Lý do chính khiến giá vàng đảo chiều tăng trở lại trong phiên cuối tuần là báo cáo việc làm phi nông nghiệp tháng 4 của Mỹ không tăng như dự đoán khi số liệu của Bộ Lao động Mỹ cho thấy tháng 4 nước Mỹ chỉ tạo thêm được 160.000 việc làm mới, mức tăng thấp nhất 7 tháng qua.
Dù giá vàng biến động mạnh, song giới đầu tư bán lẽ vẫn cho rằng giá sẽ tiếp tục tăng trong ngắn hạn. Tuần này, trong số 660 người tham gia khảo sát giá vàng trực tuyến Kitco, 418 người, chiếm 63%, dự đoán giá vàng tuần tới tăng; 159 người, chiếm 24%, cho rằng giá giảm; và 83 người, chiếm 13%, có quan điểm trung lập hoặc nhận định giá đi ngang.
Trong khi đó, theo kết quả khảo sát Wal Street, trong số 35 chuyên gia thị trường được liên lạc, 16 người trả lời, trong đó, 9 chuyên gia (56%) cho biết họ lạc quan về giá vàng tuần tới; 5 nhà phân tích 31%) dự đoán giá vàng giảm; và 2 chuyên gia (13%) có quan điểm trung lập hoặc nhận định giá đi ngang.
Một số nhà phân tích trở nên lạc quan hơn về giá vàng sau khi số liệu việc làm phi nông nghiệp được công bố.
Jeffrey Nichols, cố vấn kinh tế cao cấp tại Rosland Capital, dự đoán tuần tới sẽ là thời điểm tốt để giá vàng phá vỡ ngưỡng kháng cự 1.300 USD/ounce và thiết lập phạm vi dao động mới ở 1.300-1.350 USD/ounce vì kinh tế Mỹ đang có dấu hiệu tăng trưởng chậm lại và Fed chưa thể sớm nâng lãi suất.
Mặc dù lạc quan về giá vàng trong dài hạn, nhưng Adrian Day, nhà quản lý tài sản tại Adrian Day Management, cho rằng, giá vàng trong ngắn hạn sẽ không giảm mạnh như những ngày qua khi giới đầu tư đang áp dụng chiến lược "chờ và xem" đến khi giá giảm hơn nữa để tăng lượng mua vào.
Mark Leibovit, biên tập viên VR Gold Letter đồng ý với chuyên gia Adrian Day và cho rằng sau đợt sụt giảm mạnh hồi giữa năm 2015, giá vàng tới đây có nhiều khả năng sẽ thiết lập mức đáy chuẩn bị cho đợt tăng mới. Mức giảm lý tưởng của giá vàng sẽ là quay lại mốc 1.180-1.200 USD/ounce.
Trong khi đó, ủng hộ quan điểm giá vàng sẽ giảm, các nhà kinh tế cho rằng xu hướng giảm giá của USD sẽ chững lại và gây áp lực lên kim loại quý trong tuần tới.
Ira Epstein, phụ trách bộ phận Ira Epstein tại Linn & Associates, nhận định "Euro đang trong động thái điều chỉnh giảm, giúp USD mạnh hơn trong ngắn hạn. Khi USD tăng, vàng sẽ chịu áp lực bán tháo".
Tuy nhiên, Henry To tại CB Capital Partners vẫn lưu ý rằng, dù USD có thể mạnh lên, nhưng giá vàng sẽ vẫn được hỗ trợ nhờ mối quan tâm của giới đầu tư tại châu Âu. Đà giảm của giá vàng chỉ mang tính nhất thời vì giới đầu tư châu  sẽ mua thêm vàng để phòng ngừa rủi ro tiền tệ hoặc sử dụng như phương tiện dự trữ.
Tuần tới, sẽ chưa có số liệu kinh tế Mỹ quan trọng nào cho đến tận thứ Năm với số đơn xin trợ cấp thất nghiệp, tiếp đó là doanh số bán lẻ, giá nhà sản xuất và niềm tin tiêu dùng vào thứ Sáu.
Ngoài ra, giới đầu tư sẽ tiếp tục "nghiền ngẫm" các bài phát biểu của quan chức Fed để tìm thêm manh mối về những gì sẽ diễn ra đối với chính sách tiền tệ, đồng thời theo dõi sát sao số liệu kinh tế châu Âu và châu Á vì chúng có thể ảnh hưởng đến USD và giá vàng.
Chủ đề: Giá vàng hôm nay,
Nhật Trường (NCĐT)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.