Dự báo về giá vàng thế giới tuần tới (18-22/4), khảo sát của Kitco News cho kết quả dự đoán trái chiều, trong đó giá thấp nhất giảm còn 1.190 USD/oz.
Theo đó, trong khi cá chuyên gia thị trường dự đoán vàng giảm (47%) thì phần lớn các nhà đầu tư bán lẻ (66%) hy vọng giá vàng sẽ cao hơn trong tuần tới.
Tuần trước, 60% chuyên gia dự đoán vàng giảm giá. Theo họ, tâm lý đã thay đổi khi giá vàng giảm mạnh sau khi chạm mức cao nhất trong vòng 5 tuần qua 1.264,70 USD/oz hồi đầu tuần trước.
Ken Morrison, biên tập viên của bản tin Morrison trên The Markets cho biết, giá vàng không thể giữ được đà tăng đầu tuần và đã giảm dần cơ hội quay trở lại mức cao nhất hồi tháng ba, thậm chí hôm thứ Năm vừa qua, lần đầu tiên giá kim loại quý này đóng cửa phiên giao dịch dưới đường trung bình trong 50 ngày qua kể từ giữa tháng 1/2016. Điều này có thể đẩy giá vàng giảm xuống mức hỗ trợ khác tại 1.210 USD và có thể sẽ giảm hơn rớt xuống dưới ngưỡng 1.200 USD/oz.
Greg Harmon, người sáng lập của Dragonfly Capital, cho rằng giá vàng sẽ giảm trong ngắn hạn do giá đã giảm xuống dưới đường trung bình 50 ngày qua. Theo ông, mức mục tiêu 1.190 USD quay trở lại.
Còn Colin Ciesznyski, chiến lược gia thị trường cao cấp tại CMC Markets, nói rằng ông ủng hộ trường phái giá giảm trong tương lai gần do tâm lý mua vàng dự trữ đã giảm khi vàng tăng giá trong quý đầu tiên. Đặc biệt, nền kinh tế Trung Quốc không suy giảm và thu nhập không tệ như mọi người dự báo. Do đó, lượng lớn vốn của thị trường này có thể “bốc hơi” khỏi thị trường vàng để timfm đến các thị trường khác.
Dự báo giá vàng từ 18-22/4/2016, do Kitco News khảo sát
Tuy nhiên, không phải tất cả các nhà phân tích đều cho rằng vàng giảm giá. Henry To, từ CB Capital Partners, cho rằng sự suy yếu của nền kinh tế toàn cầu tiếp tục hỗ trợ giá vàng trong tương lai gần. “Câu chuyện tăng trưởng từ đầu tháng Hai đã không thay đổi. Lạm phát cuối cùng cũng gia tăng ở cả Hoa Kỳ và khu vực đồng euro, có nghĩa là cả nhà đầu tư Hoa Kỳ và châu Âu đang tìm kiếm vàng như một hàng rào chống lạm phát,” ông nói.
Như vậy, nếu giá vàng tuần tới diễn biến theo các kịch bản được dự báo này, ngưỡng giá thấp nhất có thể về 1.190 USD/oz. Nếu quy ra tiền Việt theo tỷ giá 22.320 đồng/USD, giá vàng thế giới tuần sau có thể giảm còn 32,0 triệu đồng/lượng.
Tuần trước, giá vàng thế giới đã khởi đầu khá ấn tượng ở giá 1.250 USD/oz và có nhiều phiên tăng giá, lập đỉnh giá trong tuần ở mức 1.261 USD/oz phiên hôm 12/4. Tuy nhiên, không lâu sau đó, giá vàng đã liên tục trượt giảm trở lại và chốt tuần chỉ còn 1.233 USD/oz.
Như vậy, tuần vừa qua, giá vàng giảm mất 17 USD/oz. Nếu giá tuần tới giảm về 1.190 USD/oz là giảm mất 43 USD/oz so với chốt tuần trước, tức là giảm mất gần 1,1 triệu đồng/lượng./.
Xuân Thân (VOV)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.