Theo khảo sát của Kitco News, 51% ý kiến dự báo giá sẽ giảm trong tuần tới, thị trường vàng hiện thời không hấp dẫn các nhà đầu tư.

Dự báo về giá vàng tuần tới (27/4-1/5), trên Kitco News có bài phân tích của Neils Christensen chỉ ra một số điểm nhấn đáng chú ý, tuy nhiên không đưa ra được mức dự báo ngưỡng giá cụ thể.

Theo đó, Neils Christensen cho rằng, không thể phục hồi mạnh mẽ từ sau đợt bán ra giữa tuần vừa qua, giá vàng đã kết thúc phiên tuần vào hôm thứ 6 ở mức thấp nhất kể từ giữa tháng 3; với những động thái của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) dự kiến ​​sẽ được giữ kín trong tuần tiếp theo, các nhà phân tích không chắc chắn rằng giá vàng có thể lên cao hơn trong ngắn hạn.


Giá chốt tuần trước ở mức 1.175 USD/oz, giảm 2,4% so với giá mở cửa hôm thứ 2 và thiết lập mức chốt giá hằng tuần ở ngưỡng thấp lần thứ 3 liên tiếp.

Về giá vàng tuần tới, theo khảo sát tại Wall Street và Main Street, trong tổng số 32 chuyên gia thị trường được khảo sát (gồm các đại lý vàng, ngân hàng đầu tư, thương nhân tương lai và các nhà phân tích kỹ thuật biểu đồ), có 20 người trả lời. Theo kết quả, có 8 nhà phân tích (tương đương 40%) cho rằng họ có quan điểm trung lập về giá trong tuần tới; có 6 người (30%) dự báo giá sẽ tăng và 30% ý kiến còn lại dự báo giá sẽ giảm.

Tuy nhiên, độc giả của Kitco News rất nhiều người dự báo rằng, giá sẽ giảm trong ngắn hạn. Theo một khảo sát trực tuyến về giá vàng do Kitco News thực hiện, có 514 người tham gia trả lời. Trong số đó, 263 người (hoặc 51%) dự báo giá sẽ giảm trong tuần tới; 153 độc giả (30%) tỏ ra lạc quan về giá vàng khi tin tưởng giá sẽ tăng; còn 98 người (19%) có quan điểm dự báo trung tính về giá tuần tới.

Trên cơ sở thực tiễn từ thị trường, Jessica Fung cho biết, mức giá thấp ở phiên chốt tuần vừa qua thể hiện các nhà đầu tư đã chốt lời của họ trước phiên cuối tuần.

Fung nói thêm rằng thị trường vàng chỉ là không hấp dẫn các nhà đầu tư tại thời điểm này. Hầu hết các nhà đầu tư được Fung hỏi cho rằng, họ đang nghe ngóng Fed sẽ kích hoạt việc tăng lãi suất dự kiến. Mặc dù phần lớn các nhà đầu tư không hy vọng Fed sẽ thực hiện việc này trong tháng 6, Fung cho biết vẫn có đủ cơ sở chắc chắn rằng, khó có thể khiến nhà đầu tư ngay lập tức quay trở lại lao vào thị trường vàng.

Theo các nhà phân tích, động thái từ Ngân hàng Trung ương Mỹ sẽ là động lực lớn nhất đối với vàng, có thể tạo ra rất nhiều bất ổn trên thị trường. Tuy nhiên, điều đó có thể không đến trong tuần này. Bart Melek, nói rằng ông dự kiến ​​Fed kín tiếng trong hành trình dõi theo giá cả. Bất kỳ gợi ý nào trong báo cáo chính sách tiền tệ, sẽ được phát hành vào ngày thứ Tư, rằng sẽ có sự tăng lãi suất trong tháng 6, ngay lập tức sẽ tác động tích cực cho thị trường vàng.

Cùng với các cuộc họp Ủy ban Thị trường mở Liên bang Mỹ vào tuần tới, các nhà phân tích cũng sẽ chú ý tới thông tin về GDP quý đầu tiên sẽ được phát hành thứ 4, trước khi phát hành báo cáo của Fed. Hiện kỳ vọng không nhiều vào chỉ số tăng trưởng của Mỹ trong quý đầu tiên này.

Gwen Preston, biên tập viên của Resource Maven, nói rằng dữ liệu GDP yếu hơn dự kiến ​​sẽ tác động tích cực cho giá vàng. Bên cạnh đó, các nhà phân tích cũng tiếp tục cảnh báo các nhà đầu tư không nên bỏ qua tình hình nợ của Hy Lạp./.

Xuân Thân (Vov)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.