Nhận định về giá vàng tuần tới, các nhà đầu tư bán lẻ và các chuyên gia thị trường vẫn tiếp tục duy trì quan điểm đối lập.

Trong cuộc khảo sát về giá vàng tuần vừa qua, đã có 56% các nhà đầu tư bán lẻ nhận định giá vàng sẽ tăng, trong khi chỉ có 45% các chuyên gia thị trường cho rằng giá vàng sẽ giảm. Kết cục vào cuối tuần qua, giá vàng đã giảm còn 1.212 USD/oz, giảm 2,4% và hướng tới tuần giảm giá mạnh nhất trong hơn 2 tháng qua.

Tỷ lệ dự đoán giá vàng tuần tới theo khảo sát của Kitco News.

Mặc dù trong tuần đã có lúc giá vàng thiết lập một vài bước hồi phục nhỏ, song nhìn chung thị trường giao dịch ở gần mức thấp trong 8 tuần, khi giới đầu tư đặt cược vào khả năng Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) sẽ tăng lãi suất vào tháng 6 tới. Triển vọng tăng lãi suất phần nào đã làm chỉ số USD tăng lên, nhanh chóng kéo giảm giá vàng.

Nhận định về giá vàng tuần tới đây, các nhà đầu tư bán lẻ và các chuyên gia thị trường vẫn tiếp tục duy trì quan điểm đối lập. Theo kết quả khảo sát mới nhất về giá vàng của Kitco News giữa Wall Street và Main Street, vẫn có tới 51% các nhà đầu tư cho biết giá vàng sẽ tăng trở lại trong tuần tới. Chỉ có 35% ý kiến cho rằng giá vàng sẽ giảm. Còn lại là các quan điểm trung lập.

Trong khi đó, 45% các nhà phân tích và thương nhân lại cho rằng giá vàng tuần tới sẽ tiếp tục giảm; 35% số ý kiến trong số 20 người tham gia nhận định giá vàng có khả năng tăng và cũng có đến 20% nhận định trung lập về giá vàng.

Bám theo nhận định chung từ đầu năm nay là giá vàng luôn có xu hướng tăng, nhiều ý kiến chuyên gia cho rằng, giá vàng lao dốc mạnh trong thời gian qua không theo đúng quy luật. Giới chuyên gia cho biết, rất có thể giả vàng sẽ ngừng lao dốc và sẽ tăng trở lại. Phil Flynn, chiến lược gia thị trường cao cấp với giá Futures Group quả quyết: “Thị trường vàng giảm giá đột biến ảnh hưởng nhiều từ khả năng tăng lãi suất của Fed. Do đó giá vàng sẽ sớm phục hồi khi xu hướng bán ra giảm dần.

Cùng quan điểm này, Richard Baker, biên tập viên của Miner Eureka thì cho rằng, giá vàng đang tìm được mức hỗ trợ vững chắc sau khi đã sụt giảm quá sâu trong thời gian ngắn. Sang tháng tiếp theo, động thái tăng lãi suất của Fed sẽ phần nào được nhìn nhận rõ ràng hơn và giá vàng sẽ được củng cố trở lại.

Added Ken Morrison, biên tập viên của bản tin Morrison hy vọng nhiều vào khả năng tuần tới giá vàng sẽ tăng lên ngưỡng 1.240 - 1.245 USD/oz với mức kháng cự tại 1.250 USD/oz khi phân tích: “Giá vàng giảm đến 50 USD/oz đã làm mất đi sự cân bằng từ các khả năng đầu cơ, khi lượng vàng mua vào chiếm tới 90% trong các giao dịch ngắn ngày. Cùng với đó, số lượng các hợp đồng mua bán đã giảm tới 90.000 hợp đồng do đợt giảm giá mạnh vừa qua sẽ là mức cơ sở tích cực hỗ trợ vàng.

FedWatch - công cụ khảo sát của CME cho biết, hiện tại thị trường đang đặt cơ hội 55% cho khả năng FED tăng lãi suất 1/4% vào tháng 7 tới. Đây là sự thay đổi đáng kể so với tỷ lệ 5% cơ hội cho Fed tăng lãi suất được đưa ra ngay từ đầu tuần trước.

Do đó, Bill Baruch - Giám đốc thị trường chiến lược tại iiTrader quả quyết, mọi thứ thay đổi từ khi biên bản FOMC được phát đi hôm thứ Tư tuần vừa qua. Kể từ thời điểm đó, một lượng vàng rất lớn đã được bán ra. Đồng thời nhận định, diễn biến thị trường sẽ còn tồi tệ hơn nữa khi trạng thái mua vào của các nhà quản lý quỹ đang gia tăng.

“Nhiều khả năng giá vàng sẽ có bước giảm lớn trong tuần tới. Với phạm vi hỗ trợ ở mức 1.228 – 1.230 USD/oz, nếu thị trường trượt sâu dưới vùng này, ngưỡng hỗ trợ mục tiêu sẽ chỉ là 1.205 – 1.208 USD/z. Thị trường có thể chứng kiến lực bán ra mạnh mẽ hơn nếu giá vàng phá vỡ ngưỡng 1.190 USD/oz”, Bill Baruch cho biết.

Đồng quan điểm nhận định xu hướng giá vàng giảm tiếp tục kéo dài ít nhất sang tuần kế tiếp, Greg Harmon, nhà sáng lập Dragonfly Capital cho rằng, xu hướng tăng giá vàng thời gian trước đã thay đổi khi giá vàng đã trượt khỏi mức hộ trợ tăng giá.

Nhà phân tích thị trường của CMC Markets - Colin Cieszynski cũng dự đoán vàng sẽ đi xuống. “Tôi không nghĩ rằng giá vàng sẽ có sự điều chỉnh tăng theo như quan điểm mới nhất được đưa ra từ phía Fed, nhất là khi dòng vốn đầu tư dành cho kim loại quý vẫn còn dồi dào. Trong khi lãnh đạo các nước G7 đã từ chối để bị cuốn theo tuyên bố về sự khủng hoảng của Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe, khi ông này đã chỉ ra điểm rủi ro ngưỡng lo sợ cao nhất cho sự khủng hoảng đã qua đi từ hồi đầu năm nay, và bây giờ tâm lý lo sợ đó đang mờ dần”, Colin Cieszynski phân tích./

Nguyễn Quỳnh (VOV)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.