Theo khảo sát của Kitco News, ngưỡng giá vàng tuần tới có thể trong khoảng 1.180 – 1.230 USD/oz, tương đương 31,03 – 32,35 triệu đồng/lượng.

Theo khảo sát trực tuyến của Kitco News dự báo về giá vàng tuần tới, có 41% ý kiến cho rằng, giá vàng sẽ tăng trong tuần sau (25-29/5), 46% dự báo giá sẽ giảm, 14% tin tưởng giá chỉ đi ngang so với tuần trước. Trong khi đó, khảo sát ý kiến các đại lý vàng, ngân hàng đầu tư, thương nhân tương lai và các nhà phân tích kỹ thuật biểu đồ, có tới 42% ý kiến dự báo giá sẽ tăng, 32% ý kiến dự báo giá sẽ giảm, còn 26% dự báo giá đi ngang.

Kết quả khảo sát giá vàng tuần tới (25-29/5) do Kitco News thực hiện

Tuần vừa qua, do chịu áp lực của đồng USD mạnh lên và thanh khoản thấp nên giá vàng đã chốt tuần ở chiều giảm giá. Đây là kết tuần giá rơi vào sắc đỏ đầu tiên sau 2 tuần đạt sắc xanh tích cực. Giá vàng trên sàn Comex kỳ hạn giao tháng 6 đã kết thúc phiên thứ Sáu ở mức 1.204 USD/oz, giảm hơn 1,5% so với giá mở cửa hôm thứ Hai. Việc bán tháo trên thị trường vàng đã bắt đầu vào phiên hôm thứ Ba khi một một đợt tăng giá kéo dài năm ngày bị mất đà do đồng đô la Mỹ tăng mạnh.

Diễn biến giá vàng tuần từ 18-22/5

Theo Bill Baruch, nhà môi giới hàng hóa cao cấp tại iiTrader.com, “ngay bây giờ, đồng USD vẫn đang là vua”. Ông còn cho biết có một nguy cơ là đồng bạc xanh sẽ bị đẩy giá trong tuần tới do người ta trở nên quá bi quan về nền kinh tế Mỹ. Trong đó, số liệu về GDP của Mỹ sẽ được công bố vào thứ Sáu có thể là chất xúc tác đẩy đồng đô la Mỹ cao trên vùng kháng cự dài hạn và khiến vàng giảm giá trong trung hạn.

Tuy nhiên, ông cũng cho rằng, về mặt kĩ thuật, nếu chỉ số đồng đô la Mỹ không đạt trên mức đó thì nó có thể được hỗ trợ bởi áp lực bán ra mạnh của nhà đầu tư, khi đó sẽ là tích cực cho giá vàng. Nếu đồng USD suy yếu, giá vàng sẽ lập tức tăng.

Ken Morrison, biên tập viên của bản tin trực tuyến Morrison, cũng cho rằng giá vàng trên thị trường sẽ phụ thuộc rất nhiều vào sức mạnh đồng đô la Mỹ. Nếu giá USD sẽ giảm xuống mức thấp hơn của tuần trước, xu hướng giá vàng sẽ tăng trong tuần tới, thậm chí giá vàng có thể đạt mốc 1.230 USD/oz trong vòng 2-3 tuần tới.

Còn Ole Hansen, nhà chiến lược hàng hóa tại Saxo Bank, lưu ý rằng đồng USD mạnh hồi đầu tuần này, vàng được giữ ở mức 1.200 USD/oz, có thể giúp thu hút các nhà đầu tư quay trở lại thị trường.

Nick Exarhos, nhà kinh tế cao cấp của CIBC, đồng ý rằng vàng vẫn còn dễ bị tổn thương do sức mạnh đồng đô la Mỹ và mức lạm phát được công bố hôm thứ Sáu có thể thay đổi kỳ vọng về giá vàng tuần tới, nhất là Fed có thể tăng lãi suất sớm hơn.

Trong khi đó, Chris Beauchamp, chiến lược gia thị trường cao cấp tại IG Markets, cho rằng, mặc dù đồng đô la Mỹ tăng gần đây đã gây tổn thương cho giá vàng, nhưng cũng không mong đợi giá vàng sẽ thấp hơn nữa. Ngưỡng giá 1.150 USD/oz vẫn có thể xảy ra, nhưng trước hết vùng giá sẽ ở mức 1.180 USD/oz.

Mặc dù nhiều người trong cuộc khảo sát trực tuyến đã dự báo giá giảm trong tuần tới, Peter Degraaf, một nhà bình luận của Kitco News, nói rằng giá vẫn sẽ tăng trong ngắn hạn ngay cả khi nó có thể giảm xuống trong tháng 6. "Giá vàng trong tháng 5 đã ‘dương tính’, và các báo cáo thương mại cho thấy đã có một đáy mới trong ngắn hạn", ông nói.

Trong số các chuyên gia thị trường, Mark Leibovit, nói rằng ông là lạc quan về giá vàng sau khi thị trường đã có một đợt tăng giá và theo chu kỳ là tích cực.

Colin Cieszynski, nhà phân tích thị trường cao cấp tại CMC Markets, nói rằng ông vẫn dự báo trung lập về giá vàng khi thị trường hiện đã mở rộng ngưỡng giá hỗ trợ trong khoảng 1.180 USD/oz và kháng cự tại 1.230 USD/oz.

Ông nói thêm rằng kế hoạch của Ngân hàng Trung ương Châu Âu về chương trình mua trái phiếu sẽ giúp hỗ trợ cho giá vàng, tuy nhiên, đồng đô la Mỹ mạnh hơn, và tăng lãi suất không như kỳ vọng nên không có hỗ trợ cho giá vàng.

Xuân Thân (VOV)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.