Đây là tuần thứ 2 liên tiếp, nhà đầu tư và các chuyên gia thị trường nhận định giá sẽ đi xuống do phiên họp chính sách của FED.

Mở cửa phiên sáng nay, giá ban đầu tăng vọt lên 1.189 USD một ounce, sau đó lại về mốc đóng cửa tuần trước tại 1.181 USD lúc 8h (giờ Hà Nội). Quy đổi ra tiền Việt, giá này tương đương 31,08 triệu đồng một lượng (chưa thuế, phí). Thị trường trong nước tuần qua đóng cửa quanh 34,68-34,74 triệu đồng.

Tuần trước, thị trường vàng có vẻ sẽ chấm dứt được 3 tuần liên tiếp mất đà. Tuy nhiên, bất chấp đà tăng đầu tuần trước, giá vẫn không thể bật lên trên 1.200 USD một ounce do tâm lý tiêu cực trên thị trường.

Theo khảo sát của Kitco với các chuyên gia và nhà đầu tư, giá vàng được phần lớn người tham gia nhận định có khả năng đi xuống tuần này. 47% cho rằng giá sẽ thấp hơn, 25% nhận định giá tăng và 15% dự báo giá đi ngang hoặc quyết định đứng ngoài thị trường.

Giới chuyên gia cho rằng rủi ro lớn nhất với thị trường vàng là phiên họp của Ủy ban Thị trường Mở liên bang (FOMC) thuộc Cục Dự trữ liên bang Mỹ (FED) tuần này. Dự báo triển vọng kinh tế cập nhật và tuyên bố về chính sách tiền tệ của ngân hàng trung ương cũng sẽ được công bố vào thứ Tư.

"FED sẽ tái khẳng định quan điểm thắt chặt và có thể bàn chuyện tăng lãi vào tháng 6. Việc này sẽ gây sức ép lên vàng và đẩy giá đôla Mỹ lên", Adam Button – chiến lược gia tiền tệ tại Forexlive dự báo.

Tuy nhiên, thị trường vẫn sẽ được hỗ trợ nhờ bất ổn địa chính trị tại châu Âu, khi Hy Lạp chưa thể có được khoản vốn mới từ các chủ nợ. Các cuộc đàm phán đã gặp bế tắc lớn giữa tuần trước, khi nhóm đàm phán từ Quỹ Tiền tệ Quốc tế (IMF) quyết định rút lui.

Adrian Day - Chủ tịch hãng quản lý tài sản Adrian Day Asset Management cũng cho rằng vì các bất ổn kinh tế, vàng gần đây đã bị bán quá đà. "Mọi người đều kỳ vọng châu Âu sẽ giải quyết được khúc mắc, nhưng rủi ro vỡ nợ vẫn tồn tại", ông nói.

Trong khi đó, Jeffrey Nichols – Giám đốc điều hành American Precious Metals Advisors kiêm cố vấn kinh tế tại Rosland Capital quyết định đứng ngoài thị trường khi cho rằng giá sẽ tiếp tục lên xuống trong vùng giao dịch hiện tại. "Thị trường hiện chẳng có đà tăng hay giảm gì cả", ông nói.

Chủ đề: Giá vàng hôm nay,
Hà Thu (VnExpress)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.