Lực mua yếu và khả năng Mỹ tăng lãi suất sớm khiến giá rớt xuống dưới 1.200 USD một ounce trong phiên giao dịch Mỹ hôm qua.

Trong phiên, có lúc giá giao ngay xuống tới 1.194 USD. Sau đó, nhờ đồng đôla yếu, giá hồi phục lên 1.197 USD chốt phiên. Giá trong các hợp đồng giao tháng 6 cũng mất hơn 3 USD xuống 1.998 USD một ounce.

Phiên sáng nay, giá có lúc leo lên 1.200 USD, nhưng sau đó lại đi xuống. Đến 8h (giờ Hà Nội), giá lại về 1.198 USD một ounce, tương đương 31,25 triệu đồng một lượng (chưa thuế, phí, gia công). Thị trường trong nước hôm qua đóng cửa tại 35,13-35,23 triệu đồng.

Giá vàng đã đảo chiều sau khi lên trên 1.200 USD phiên trước đó.

Đà giảm xuất hiện sau khi Phó chủ tịch Cục Dự trữ liên bang Mỹ (FED) - Stanley Fischer cho biết có nhiều dấu hiệu lạm phát Mỹ đang dần tiến tới mục tiêu của cơ quan này. Ông cũng lặp lại quan điểm ngân hàng trung ương có thể tăng lãi suất năm nay.

“Đây có thể là một trong những yếu tố khiến thị trường đi xuống hôm qua, cộng với quan điểm chung rằng chúng ta đang trong thời kỳ giảm phát. Trên góc độ kỹ thuật, nhà đầu tư khó có thể lạc quan cho đến khi giá trên 1.200 USD trong ngắn hạn”, Eli Tesfaye – chiến lược gia cấp cao tại RJO Futures cho biết.

Nhu cầu vật chất yếu cũng ghìm giá vàng hôm qua, “Nếu không có lượng cầu lớn, tôi không cho rằng thị trường có cơ hội bật lên. Nhu cầu ít, còn nguồn cung lại nhiều. Quốc gia duy nhất đang mua vào là Ấn Độ. Còn Trung Quốc rất im ắng”, Afshin Nabavi tại MKS nhận định.

Yếu tố duy nhất nâng đỡ vàng hôm qua là USD mất giá phiên thứ 3 liên tiếp so với rổ tiền tệ lớn trên thế giới. Báo cáo cho thấy số đơn xin trợ cấp thất nghiệp Mỹ đã bất ngờ tăng tuần trước, trong khi số nhà xây mới tháng 3 thấp hơn nhiều so với dự kiến. Số liệu kinh tế Mỹ sẽ vẫn là tâm điểm của nhà đầu tư cho đến khi thời điểm tăng lãi suất trở nên rõ ràng, giới phân tích kết luận.

Trên thị trường dầu thô, giá tiếp tục lập đỉnh mới năm nay do xung đột tại Yemen, làm tăng nguy cơ gián đoạn nguồn cung. Dầu Brent giao tháng 6 trên sàn ICE London lên 63,98 USD một thùng. Trong khi đó, dầu WTI giao tháng 5 tại NYMEX lên 56,71 USD một thùng.

Hà Thu (VnExpress)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.