Doanh số bán lẻ tại Mỹ tăng trưởng tốt, đồng đôla tiếp tục mạnh lên khiến nhà đầu tư vàng càng trở nên thận trọng trước khả năng FED tăng lãi suất.
Chốt phiên giao dịch tại Mỹ hôm qua, một ngày trước phiên họp chính sách quan trọng của Cục Dự trữ liên bang Mỹ (FED), giá vàng giảm hơn 3 USD xuống 1.105 USD một ounce. Khi thị trường châu Á mở cửa sáng nay, giá tiếp tục xuống 1.104 USD, tương đương 29,97 triệu đồng mỗi lượng, chưa thuế, phí, gia công. Giá mua bán vàng miếng trong nước hôm qua đóng cửa quanh 33,85-34,07 triệu đồng.
FED sẽ họp trong hôm nay và ngày mai để bàn bạc về thời điểm nâng lãi suất lần đầu trong gần một thập kỷ. Việc này có thể ảnh hưởng tiêu cực đến giá vàng. Lãi suất Mỹ chạm đáy đã gây áp lực lên đồng đôla nhiều năm qua, đồng thời giảm chi phí cơ hội của việc nắm giữ công cụ không trả lãi cố định, như vàng.
Giá vàng thế giới tuần này luôn theo sát tin tức lãi suất Mỹ.
Đồn đoán lãi suất có thể tăng tháng này đã khiến vàng mất 6% năm nay. Tuy nhiên, biến động trên thị trường tài chính tháng 8 và sự giảm tốc của kinh tế Trung Quốc đã khiến thời điểm này trở nên thiếu chắc chắn.
Giá giao ngay có lúc xuống 1.103 USD trong phiên, gần đáy một tháng đạt được tuần trước. Trong khi đó, giá vàng giao tháng 12 giảm 0,5% xuống 1.102 USD một ounce.
"Đây là sự điều chỉnh. Mọi người lâu nay đều mua rồi, và họ đang bán kiếm lời, cho đến khi nhận thấy đồng đôla có thể gây biến động thế nào lên thị trường", Hamza Khans – Giám đốc Chiến lược hàng hóa tại ING cho biết.
Đồng bạc xanh đã tăng giá so với rổ tiền tệ lớn trên thế giới, khi tăng trưởng doanh số bán lẻ tháng trước cho thấy tiêu dùng tại Mỹ vẫn mạnh trong quý III. Việc này có thể khiến FED quyết định nâng lãi suất ngày mai.
Thị trường chứng khoán Mỹ và châu Âu hôm qua đều tăng điểm. Lãi suất trái phiếu Chính phủ Mỹ kỳ hạn 10 năm cũng lên đỉnh 6 tuần.
"Cả thế giới đang nói về cuộc họp này. Ban đầu, chúng ta có 75% khả năng tăng lãi tháng 9. Giờ chỉ còn 25% thôi. Nhiều người nói việc này sẽ được lùi sang tháng 3 năm sau. Nhưng giờ chúng ta chỉ có thể chờ đợi và quan sát mà thôi", Afshin Nabavi – Giám đốc Giao dịch tại MKS nhận xét.
Trên thị trường dầu thô, chứng khoán Mỹ tăng điểm đã giúp giá dầu nhích lên. Dầu WTI trên sàn NYMEX tăng 1,3% lên 44,59 USD một thùng. Trong khi đó, dầu Brent tăng 0,26 USD lên 46,63 USD một thùng.
Hà Thu (VnExpress)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.