Từ đáy 4 năm của tuần trước, giá mỗi ounce lại xuống 1.163 USD lúc 8h sáng nay (giờ Hà Nội), tương đương 29,87 triệu đồng một lượng chưa bao gồm thuế, phí.

Giá vàng trong nước đóng cửa cuối tuần trước tại 35,29-35,41 triệu đồng. Trong 22 chuyên gia và nhà đầu tư tham gia khảo sát trên trang tin Kitco, 14 người cho rằng giá vàng tuần này sẽ giảm, 7 nhận định thị trường đi lên và 1 dự đoán giá đi ngang hoặc quyết định đứng ngoài quan sát. Tuần trước, giá chốt tại 1.173 USD một ounce, do FED chấm dứt kích thích kinh tế và đồng USD tăng vọt sau quyết định nới lỏng của Nhật Bản.

Giá vàng mở cửa đầu tuần đã tiếp tục lao dốc.

Động thái của FED, diễn biến của đồng USD và việc vàng phá vỡ ngưỡng hỗ trợ 1.180 USD đã khiến nhiều người bi quan về thị trường tuần này. "Tôi cho rằng giá sẽ còn tiếp tục giảm do đồng đôla mạnh. Hành động của Ngân hàng trung ương Nhật Bản chỉ khiến nhà đầu tư càng có thêm lý do mua USD mà thôi. Xu hướng trong ngắn hạn sẽ là đi xuống", Victor Thianpiriya – chiến lược gia hàng hóa tại ANZ cho biết.

Một số chuyên gia khác thì cho rằng sau khi chấm dứt nới lỏng, Cục Dự trữ liên bang Mỹ (FED) sẽ bắt đầu bình thường hóa các chính sách tiền tệ, gây sức ép lên giá vàng. Giá "có thể còn xuống thấp hơn nữa. Nới lỏng và lạm phát đã từng là chất xúc tác cho nhà đầu tư. Nhưng nay nới lỏng đã hết và lạm phát cũng chẳng còn", Adam Button – nhà phân tích tại Forexlive.com cho biết.

Dù vậy, nhiều người vẫn tỏ ra lạc quan về triển vọng tuần này, khi cho rằng sau phiên bán tháo, thị trường sẽ tìm được ngưỡng hỗ trợ mới và tăng nhẹ. Ralph Preston tại Heritage West Financial cho biết giá sẽ tăng khi vào đầu tháng mới, như thường lệ.

Chủ đề: Giá vàng hôm nay,
Hà Thu (VnExpress)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.