Euro mất giá mạnh so với USD và thị trường chứng khoán tăng điểm trước khả năng Hy Lạp thoát hiểm đã khiến giá vàng giảm gần 8 USD xuống 1.178 USD.

Đến 8h sáng nay (giờ Hà Nội), giá giảm nhẹ xuống 1.177 USD một ounce. Quy đổi ra tiền Việt, giá này tương đương 30,98 triệu đồng một lượng (chưa thuế, phí). Thị trường trong nước hôm qua đóng cửa quanh 34,52-34,58 triệu đồng.

Giá vàng giao tháng 8 cũng mất 7,5 USD xuống 1.176 USD một ounce. Đây là phiên thứ 3 liên tiếp thị trường đi xuống, do áp lực từ nhiều phía. Trong đó có triển vọng Mỹ nâng lãi suất lần đầu tiên trong gần một thập kỷ. Việc này đã làm tăng chi phí cơ hội của việc nắm giữ kim loại quý.

Giá vàng thế giới đã giảm 3 phiên liên tiếp.

Tâm lý lạc quan về tình hình Hy Lạp đã khiến chứng khoán châu Âu tăng điểm. Trong khi đó, USD và lãi suất trái phiếu Chính phủ Mỹ cũng nhích lên trước viễn cảnh tăng lãi suất năm nay.

Quan chức Cục Dự trữ liên bang Mỹ (FED) - Jerome Powell cho biết ông đã sẵn sàng cho việc nâng lãi 2 lần năm nay. Một vào tháng 9 và một vào tháng 12. Cùng ngày, FED Atlanta cũng dự báo kinh tế Mỹ sẽ tăng trưởng 2% trong quý II.

Đồng bạc xanh mạnh lên nhờ các số liệu lạc quan về kinh tế Mỹ cũng gây áp lực lên vàng. Euro hôm qua lại mất giá 1,6% so với USD, mạnh nhất trong 3 tháng.

"Giá vàng có khả năng còn giảm nữa, dù người ta cho rằng kim loại quý đã bị bán quá đà và sẽ bật lên do Hy Lạp vẫn có khả năng vỡ nợ và rời eurozone", Fawad Razaqzada – nhà phân tích kỹ thuật tại Forex.com cho biết.

Nhu cầu vật chất tại châu Á cũng giảm xuống khi mùa mưa tại Ấn Độ và thị trường chứng khoán Trung Quốc khởi sắc làm giảm sức hấp dẫn của vàng.

Chủ đề: Giá vàng hôm nay,
Hà Thu (VnExpress)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.