Nhà đầu tư chờ đợi kết quả phiên họp chính sách của FED, khiến giá hôm qua giảm gần 6 USD, xuống 1.148 USD một ounce.

Phiên sáng nay, giá nhích nhẹ lên 1.149 USD lúc 8h (giờ Hà Nội). Quy ra tiền Việt, mức này tương đương 29,77 triệu đồng một lượng (chưa thuế, phí, gia công). Hôm qua, giá trong nước đóng cửa quanh 35,2-35,3 triệu đồng một lượng.

Trong phiên, có lúc thị trường lập đáy 4 tháng tại 1.147 USD. Giá các hợp đồng giao tháng 4 giảm 5 USD xuống 1.148 USD một ounce.

Cục Dự trữ liên bang Mỹ (FED) sẽ kết thúc phiên họp chính sách vào hôm nay. Giới phân tích cho rằng trong bài phát biểu sau cuộc họp, họ sẽ bỏ cụm từ “kiên nhẫn” khi nói về việc tăng lãi suất. Việc đó sẽ khiến lãi suất tại Mỹ có khả năng được nâng lần đầu tiên trong gần 10 năm.

“Chúng tôi dự báo giá vàng sẽ giảm nếu FED không ‘kiên nhẫn’ nữa. Và thị trường sẽ rất biến động với các nhà đầu tư. Khi ấy, giá có thể xuống quanh 1.058 USD”, Naeem Aslam – nhà phân tích tại hãng môi giới AvaTrade nhận định.

Lãi suất tăng sẽ làm giảm nhu cầu các công cụ đầu tư không trả lãi cố định, như vàng. “Rõ ràng là, nhà đầu tư đang chán nản trước khả năng tăng lãi suất sớm từ FED và tác động của nó đến đồng đôla”, Fawad Razaqzada – nhà phân tích kỹ thuật tại Forex.com nhận xét.

Nếu FED bỏ cụm "kiên nhẫn" trong báo cáo hôm nay, đôla Mỹ sẽ mạnh lên và gây sức ép lên các tài sản niêm yết bằng đồng bạc xanh, như vàng và bạc. “Tôi vẫn kỳ vọng sẽ có vài phản ứng tiêu cực. Nhưng giờ có lẽ 90% là sẽ tăng lãi rồi. Câu hỏi chỉ là tốc độ thế nào thôi”, Matthew Turner – nhà phân tích tại Macquarie cho biết.

Trên thị trường dầu thô, giá dầu Mỹ tiếp tục đi xuống do dự trữ nước này được dự báo tiếp tục tăng. Giá mỗi thùng WTI hiện đứng tại 43,46 USD. Trong khi đó, giá dầu Brent là 53,51 USD.

Chủ đề: Giá vàng hôm nay,
Hà Thu (VnExpress)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.