Giá vàng thế giới giảm phiên thứ ba liên tiếp trong đêm 13/5, trong khi giá vàng trong nước sáng nay (14/5) chỉ điều chỉnh nhẹ ở cả chiều mua và chiều bán.

Diễn biến giá vàng SJC 3 ngày qua tại Tập đoàn DOJI - Nguồn: DOJI

Theo bảng giá niêm yết lúc 8h37 sáng nay của Tập đoàn Vàng bạc đá quý DOJI, giá vàng SJC cho thị trường Hà Nội là 41,18 triệu đồng/lượng (mua vào) và 41,36 triệu đồng/lượng (bán ra).

Tại thị trường Tp.HCM lúc 9h07, giá vàng SJC mua vào và bán ra theo công bố của Công ty Vàng bạc đá quý Sài Gòn (SJC) là 41,16 triệu đồng/lượng và 41,36 triệu đồng mỗi lượng.

So với giá phiên giao dịch sáng qua (13/5), thì giá vàng SJC mua vào và bán ra của cả SJC và DOJI đều đã giảm nhẹ. Cụ thể, giá vàng của DOJI niêm yết lúc 9h sáng 13/5 ở mức 41,25 triệu đồng/lượng (mua vào) và 41,37 triệu đồng/lượng (bán ra), còn vàng của SJC cùng thời điểm là 41,26 triệu đồng mỗi lượng (giá mua) và 41,38 triệu đồng mỗi lượng (giá bán).

Trong khi đó, trên thị trường thế giới, giá vàng đêm 13/5 đã giảm phiên thứ ba liên tiếp do kinh tế Mỹ tiếp tục xuất hiện những yếu tố hồi phục mới. Trong đó, giá vàng giao ngay giảm 1,2% xuống 1.430,8 USD/ounce. Giá vàng giao tháng 6 cũng giảm mạnh 2,3 USD xuống 1.434,3 USD/ounce. Khối lượng giao dịch mỏng hơn so với cuối tuần trước và bằng 75% so với bình quân 1 tháng.

Theo trang tin Kitco, yếu tố tác động chính đến giá vàng quốc tế trong phiên giao dịch đêm qua là do chỉ số đồng USD tăng trên thị trường ngoại hối thế giới trong hai phiên liên tiếp. Ngoài ra, thị trường cũng gặp nhiều trắc trở sau khi tờ Wall Street Journal cuối tuần trước cho biết các nhà lãnh đạo Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (FED) chuẩn bị dừng chương trình mua 85 tỷ USD trái phiếu/tháng.

Việc các quỹ đầu tư ETF tiếp tục thanh lý tài sản vàng, trong khi giá dầu thô giảm và đồng USD tăng mạnh cũng gây áp lực làm giá vàng hạ nhiệt. Nhiều chuyên gia phân tích cho rằng, mặc dù nhu cầu vàng vật chất vẫn còn khá mạnh, song khó có thể bù đắp được lượng vàng chảy khỏi các quỹ ETF hiện nay. Điều này đồng nghĩa với việc những rủi ro giảm giá trong ngắn hạn vẫn còn.

Theo đánh giá của nhiều nhà chuyên môn, thị trường vàng thế giới đang hướng đến đợt biến động đầu năm tồi tệ nhất kể từ năm 1984, khi giá giảm tới 14% kể từ đầu năm nay và rơi vào thị trường giá xuống trong tháng 4. Lượng nắm giữ của các quỹ tín thác vàng xuống thấp nhất kể từ tháng 7/2011, ngay cả khi ngân hàng trung ương các nước tiếp tục in tiền để kích thích kinh tế.

Trên thị trường ngoại hối trong nước sáng nay, theo công bố của Vietcombank, giá USD mua vào là 20.915 đồng, bán ra là 20.965 đồng. Trên thị trường tự do ở Hà Nội, giá USD mua vào là 21.230 đồng, giá bán ra là 21.270 đồng.

Thanh Hải (VnEconomy)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.