Cổ phiếu toàn cầu, đồng đôla cùng đi xuống đã giúp giá vàng phục hồi trở lại mốc cao nhất 3 tuần và vượt 1.275 USD mỗi ounce.
Giá vàng tiếp tục có một tuần tăng. Ảnh; Reuters.
Trong phiên hôm qua, vàng giao ngay đã vọt lên 1.277,7 USD - mức cao nhất kể từ ngày 18/5. Chốt phiên, kim loại quý này đóng cửa ở 1.273,21 USD, giảm so với trước đó nhưng nếu tính cả tuần, giá vàng vẫn tăng hơn 2%. Vàng kỳ hạn giao tháng 8 chốt phiên cũng tăng 0,3% lên 1.275,9 USD. Trong khi đó, vàng SJC hôm qua đóng cửa ở 33,81-33,87 triệu đồng mỗi lượng.
Giá vàng bật tăng trở lại nhờ khả năng lãi suất USD thay đổi ngay trong tháng 6 không còn cao do báo cáo việc làm của Mỹ cho thấy tình hình kinh tế chưa khả quan như nhiều người kỳ vọng. Mặc dù vậy, theo nhiều chuyên gia, giá vàng còn được hỗ trợ bởi những căng thẳng về việc chuẩn bị trưng cầu Anh rời liên minh châu Âu (EU).
"Khi mà thị trường hết lo ngại Fed tăng lãi suất trong tuần sau thì các nhà đầu tư lại có mối quan tâm mới với khả năng Anh có thể rời EU. Điều này đã thúc đẩy nhu cầu mua vàng", Jens Pedersen - chuyên gia cấp cao của Danks Bank nói.
"Nếu Fed chần chừ giảm lãi suất trong tháng 6 hoặc tháng 7 và không đưa ra một chỉ báo cụ thể, giá vàng sẽ còn được hỗ trợ thêm, chưa kể đồng đôla cũng yếu đi", Daneil Briesemann - chuyên gia của Commerzbank nói.
Tổng tài sản nắm giữ của SPDR Gold Trust - Quỹ tín thác vàng lớn nhất thế giới hôm thứ Năm đã tăng lên 887,38 tấn - mức cao nhất kể từ tháng 10/2013.
Ngân Hà (VnExpress)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.