Giá vàng thế giới đã tăng gần 1% trong phiên thứ Sáu, chấm dứt chuỗi giảm 4 ngày liên tiếp, khi dữ liệu bảng lương phi nông nghiệp của Mỹ cho con số đáng thất vọng. Dữ liệu việc làm xấu làm dấy lên khả năng Fed sẽ tăng lãi suất, và vàng trở nên hấp dẫn hơn.

Tuy nhiên, tính chung cả tuần này, giá vàng vẫn giảm 1%. Hôm thứ 5 (31/7), giá vàng giảm xuống mức thấp nhất 6 tuần khi báo cáo cho thấy kinh tế Mỹ tăng trưởng tốt và mức lương tăng.

Giá vàng tăng sau khi số liệu cho thấy tăng trưởng việc làm tại Mỹ chậm lại trong tháng 7 và tỷ lệ thất nghiệp bất ngờ tăng. Thị trường lao động vẫn còn yếu ớt có thể khiến Cục Dự trữ Liên bang Mỹ ( Fed) duy trì lãi suất thấp trong một thời gian nữa.

Chốt phiên New York, Mỹ thứ Sáu (1/8), kết thúc đêm qua (giờ Việt Nam), giá vàng giao ngay tăng 0,9% lên 1.293,01 USD/ounce, phục hồi từ mức thấp nhất trong sáu tuần là 1.280,76 USD/ounce ở phiên thứ Năm. Vàng kỳ hạn giao tháng 8 tăng
12 USD lên 1.294,8 USD/ounce.

Bộ Lao động Mỹ cho biết, số việc làm phi nông nghiệp đã tăng thêm 209.000 trong tháng 7, thấp hơn so với con số dự đoán 233.000 của các nhà kinh tế. Tỷ lệ thất nghiệp tháng 7 tăng lên 6,2%, cao hơn so với 6,1% trong tháng 6 khi số người tham gia thị trương lao động tăng lên.

Nhu cầu vàng vật chất tại châu Á cũng không tăng bất chấp giá giảm mạnh vào hôm thứ Năm, một đại lý vàng tại Hong Kong cho biết.

Hãng Thomson Reuters GFMS đã cảnh báo hôm thứ Năm, rằng lực mua trên thị trường vàng vật chất lớn như Trung Quốc và Ấn Độ có thể không đủ mạnh để tạo nền cho giá vàng năm nay.

Trong khi đó, doanh số bán vàng xu American Eagle của US Mint giảm 40% trong tháng 7 so với cùng kỳ năm ngoái.

Tuy vậy, giá vàng vẫn tăng hơn 7% tính tới thời điểm này của nay, nhưng hầu hết mức tăng này diễn ra trong quý I/2014. Tháng 7, giá vàng đã iảm 3,4%, mức giảm hàng tháng lớn nhất trong năm nay.

Chủ đề: Giá vàng hôm nay,
Đinh Bách (VnMedia)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.