Quyết định chưa tăng lãi suất đôla của Fed đã giúp giá vàng tăng 20 USD lên 1.334 USD mỗi ounce.
Giá vàng tăng hàng chục đôla. Ảnh: AFP.
Mỗi ounce vàng giao ngay đã tăng 1,3% lên 1.334 USD. Xu hướng tăng vẫn kéo dài sang phiên châu Á. Trong phiên, có lúc giá vàng còn leo lên 1.335 USD - mức cao nhất kể từ ngày 9/9. Trước đó, giá vàng chỉ quanh quẩn vùng 1.315 USD trong nhiều ngày do chờ đợi kết quả cuộc họp của Ngân hàng trung ương Mỹ. Vàng kỳ hạn cũng tăng 1% lên 1.331,4 USD ngay sau tuyên bố của Cục Dự trữ liên bang Mỹ.
Với mức giá này, vàng miếng quốc tế quy đổi khoảng 35,9 triệu đồng. Trong khi đó, vàng miếng SJC chiều tối qua được các doanh nghiệp trong nước chốt giá ở 36,18 - 36,25 triệu đồng.
Cuộc họp chính sách kéo dài hai ngày của Fed đã kết thúc với thông điệp chính là chưa tăng lãi suất. Tuy nhiên, nhà điều hành cũng nhấn mạnh thêm những chỉ báo rõ ràng về việc sẽ thắt chặt chính sách tiền tệ.
Tai Wong - Giám đốc bộ phận kinh doanh kim loại quý và khoáng sản của BMO Capital Markets ở New York, nói: "Vàng phục hồi lên mức cao nhất trong hai tuần. Vàng đang được mua nhiều bởi thị trường tin rằng sẽ có thêm 3 tháng để tìm một lý do nào đó tránh được đợt tăng lãi suất vào tháng 12".
Trước đó, vẫn có 3 nhà chính sách bày tỏ sự không hài lòng về chính sách chung của Fed, họ cho rằng đáng ra nen tăng lãi suất ngay trong đợt này.
Chỉ số đôla hôm qua cũng giảm nhẹ 0,3% sau thông tin Fed chưa tăng lãi suất.
Ngân Hà (Vnexpress)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.