Giá vàng giảm trong phiên thứ Tư, rồi tăng tốc sau khi sàn đã đóng cửa khi Fed tiến gần tới thời điểm nâng lãi suất.

Giá vàng giao tháng Tám giảm 4,1USD, tương đương 0,4% xuống còn 1.176,8USD/oz trên sàn Comex tại sở giao dịch New York Mercantile.

Không lâu sau khi sàn đóng cửa và Fed ra tuyên bố, giá vàng tăng lên 1.181,8USD trên sàn điện tử.

Diễn biến giá vàng trong phiên. Ảnh: Finviz

Sáng nay 7:00 theo giờ Việt Nam, giá vàng giao ngay trên sàn Kitco đứng tại 1.185,1USD, tăng 3,6USD, tương đương 0,3% so với chốt phiên trước.

Ảnh: Kitco

Những quan chức hàng đầu của ngân hàng trung ương Mỹ nói rằng tăng trưởng kinh tế của Mỹ đã phục hồi từ sự sụt giảm trong những tháng đầu tiên của năm nay, và đủ mạnh để bảo đảm tăng lãi suất trong tương lai.

Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Janet Yellen nói với các nhà báo hôm thứ Tư rằng nền kinh tế đang tăng trưởng "vừa phải", hướng tới 1,8-2% trong năm nay.

Bà Yellen cho biết Fed sẽ tăng lãi suất khi các quan chức nhìn thấy "thị trường lao động tiếp tục cải thiện" và là "tương đối tin tưởng" rằng lạm phát cuối cùng sẽ đạt tỷ lệ 2 phần trăm hàng năm, là mức mà họ nghĩ là tốt cho tăng trưởng kinh tế.

Nhà kinh tế cao cấp Gus Faucher của Ngân hàng PNC Bank nói rất có thể Fed sẽ bắt đầu nâng nhẹ lãi suất lên 0,25% vào tháng Chín, và có thể sẽ tăng nhẹ lần hai vào cuối năm nay.

Tình hình Hy Lạp không hỗ trợ nhiều giá vàng trong phiên, tuy nhiên đây vẫn sẽ là yếu tố được theo dõi sát sao vì nó có ảnh hưởng tới đồng USD. Thứ Tư, Ngân hàng Trung ương Hy Lạp vừa cảnh báo lần đầu tiên rằng nước này sẽ phải thực hiện một “lộ trình đau thương” để phá sản và ra khỏi khu vực đồng euro (eurozone).

Tại các bảng giao dịch khác, giá bạc giao tháng Bảy giảm 0,1% còn 15,947USD/oz.

Giá bạch kim giao tháng Bảy xuống 0,7% còn 1.072,7USD/oz.

Giá paladi giao tháng Chín giảm 1,7% về 720,35USD/oz.

Giá đồng giao tháng Bảy giảm 0,4% còn 2,604USD/pound.

Thảo Mai (Bizlive)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.