Mỗi ounce vàng quốc tế tăng khoảng 6 USD lúc 8h sáng nay và được phần lớn chuyên gia dự báo tiếp tục đi lên trong tuần này do nhu cầu tăng cao tại Trung Quốc, Ấn Độ.
Mở cửa phiên đầu tuần tại thị trường châu Á, giá vàng đang có xu hướng đi lên. Tính đến 8h (giờ Hà Nội), mỗi ounce giao dịch quanh 1.263,5 USD, tăng khoảng 6 USD so với chốt phiên cuối tuần trước.
Với mức giá này, mỗi lượng vàng thế giới quy đổi hiện tương đương 34 triệu đồng. Trong khi đó, giá vàng trong nước mở cửa đầu tuần ở mức 35,51-35,57 triệu đồng, cao hơn thị trường quốc tế khoảng 1,5 triệu đồng.
Giá vàng đi lên sáng nay. Ảnh: PV.
Vàng đi lên nhẹ trong lúc diễn ra cuộc tranh luận trực tiếp thứ hai của hai ứng viên Tổng thống Mỹ Hillary Clinton và Donald Trump. Cuộc tranh luận lần này được dự đoán đầy kịch tính vì chạm đến nhiều chủ đề gai góc.
Dự đoán về giá vàng tuần này, kết quả khảo sát của Kitco cho thấy, 78% chuyên gia, các đại lý vàng, ngân hàng đầu tư, thương nhân và các nhà phân tích kỹ thuật biểu đồ cho biết họ mong đợi để xem giá cao hơn trong tuần này. Trong khi đó, có 17% số người dự đoán giá giảm và 5% còn lại nhìn nhận giá đi ngang.
Đồng thời, các nhà đầu tư bán lẻ tham gia khảo sát trực tuyến cũng có 57% tin vàng tăng lên tuần này, 30% nghĩ vàng giảm, còn lại là trung tính.
Một số chuyên gia chỉ ra rằng, vàng ngắn hạn sẽ tăng vì nhìn vào mức giá mua bán của các hợp đồng giao tháng 12, thấy các nhà đầu tư sẵn sàng trả mức giá cao hơn so với giao ngay.
Mặt khác, nhu cầu vàng vật chất tại Trung Quốc và Ấn Độ sẽ tăng cao vào quý cuối năm nên sẽ hỗ trợ giá vàng đi lên. Bởi Ấn Độ - nước tiêu thụ vàng lớn thứ hai thế giới thường tăng tốc cho mùa cưới cũng như lễ hội Diwali và Dussehra, khi mua vàng được coi là tốt lành với họ.
Hoài Thu (VnExpress)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.