Năm nay, giá vàng đã tăng 5,4% do nhu cầu tài sản trú ẩn tăng trong bối cảnh xung đột leo thang tại Trung Đông và Ukraine.

Theo đà tăng của giá vàng thế giới, sáng nay (6/9), giá vàng trong nước được điều chỉnh tăng nhẹ 10.000 đồng/lượng so với ngày 5/9.

Cụ thể, giá vàng SJC của công ty VBĐQ Sài Gòn niêm yết tại TP HCM ở mức 36,23 – 36,35 triệu đồng/lượng.

Giá vàng miếng cùng thương hiệu tại thị trường Hà Nội, giá mua vào ngang bằng TP HCM nhưng giá bán ra cao hơn 20.000 đồng/lượng.

Trên thị trường thế giới, kết thúc phiên giao dịch đêm qua, giá vàng giao tháng 12 chỉ tăng 80 cen lên mức 1.267,30 USD/oz trên sàn Comex của New York Mercantile Exchange. Tính chung cả tuần, giá vàng giao tháng 12 đã giảm 2%.

Năm nay, giá vàng đã tăng 5,4% do nhu cầu tài sản trú ẩn tăng trong bối cảnh xung đột leo thang tại Trung Đông và Ukraine.

Trong tuần, giá vàng bị sụt giảm mạnh nhất vào hôm thứ Ba khi thị trường phá vỡ ngưỡng hỗ trợ, xuống dưới 1.270 USD/oz. Giá vàng tiếp tục giảm khi đồng USD tăng giá mạnh sau khi Ngân hàng Trung ương châu Âu bất ngờ cắt giảm một số lãi suất chính sách chủ chốt và thông báo sẽ áp dụng thêm nhiều biện pháp để kích thích tăng trưởng kinh của khu vực. Trên thị trường tiền tệ, giới đầu tư bán tháo euro để mua USD.

Dữ liệu việc làm ở Mỹ được công bố đêm qua, giúp vàng tăng trở lại nhưng chỉ ở mức khiêm tốn.

Bộ Lao động Mỹ cho biết, số người được tuyển dụng trong tháng 8 tăng 142.000 người nhưng vẫn thấp hơn so với mức tăng 212.000 người của tháng 7 và ước tính 230.000 người của các chuyên gia. Đây cũng là tháng đầu tiên trong 6 tháng qua có số người được tuyển dụng ở dưới ngưỡng 200.000 người.

Daniel Pavilonis, nhà môi giới hàng hóa cao cấp của RJO Futures, cho rằng những tin tức việc làm có thể khiến Fed có thêm lý do để chờ đợi thêm trước khi quyết định tăng lãi suất.

Một nhà phân tích khác nói rằng một phần lý do tại sao vàng không có nhiều phản ứng đối với các dữ liệu việc làm là do thông tin về một lệnh ngừng bắn giữa các lực lượng đối lập và chính phủ Ukraine.

Trả lời khảo sát của Kitco News về xu hướng giá vàng tuần tới, 8/22 người tham gia trả lời trong tuần này cho rằng, giá sẽ tăng cao, 9 người nhận thấy mức giá thấp hơn và 5 người cho rằng giá sẽ đi ngang. Tham gia trả lời khảo sát thị trường bao gồm các đại lý vàng, ngân hàng đầu tư, thương nhân tương lai và các nhà phân tích kỹ thuật biểu đồ./.

Chủ đề: Giá vàng hôm nay,
PV (VOV)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.