FED ra tín hiệu thận trọng với tăng trưởng tại Mỹ và USD lao dốc đã kéo giá tăng hơn 18 USD lên 1.169 USD một ounce hôm qua.

Đà tăng tiếp tục duy trì sang phiên sáng nay, với giá chạm 1.176 USD lúc 8h (giờ Hà Nội), tương đương 30,51 triệu đồng một lượng (chưa thuế, phí, gia công). Thị trường trong nước hôm qua đóng cửa quanh 35,18-35,28 triệu đồng.

Kết thúc phiên họp chính sách 2 ngày, Cục Dự trữ liên bang Mỹ (FED) đã mở rộng cửa cho việc tăng lãi suất vào tháng 6, chấm dứt thời kỳ “thận trọng” khi bình thường hóa chính sách tiền tệ. Tuy nhiên, quan điểm thận trọng về nền kinh tế cho thấy cơ quan này còn lo ngại về tốc độ hồi phục tại đây.

Trong phiên, có lúc giá giao ngay tăng tới 2,2% lên 1.174 USD – cao nhất trong 10 ngày qua. Giá trong các hợp đồng giao tháng 4 cũng tăng nhẹ 0,3% lên 1.151 USD trước tuyên bố của FED.

“Từ thông báo này và triển vọng chi tiêu cho tiêu dùng cá nhân của FED, tôi cho rằng họ còn lâu mới tăng lãi suất”, Tai Wong – Giám đốc Giao dịch Kim loại quý tại BMO Capital Markets nhận định.

Đồng đôla cũng giảm 1,7% so với rổ tiền tệ lớn sau thông báo trên. Việc này cũng hỗ trợ phần nào giá vàng.

Từ đầu năm, giá đã giảm 3% so kỳ vọng Mỹ tăng lãi suất sớm. Dù kinh tế Mỹ đang mạnh lên, với bằng chứng là thị trường lao động có nhiều cải thiện, mảng bất động sản vẫn còn yếu. Việc này có nghĩa FED sẽ chưa thể tăng lãi suất mạnh một khi bắt đầu.

Trên thị trường đầu tư, dự trữ tại SPDR Gold Trust – quỹ tín thác vàng lớn nhất thế giới đã giảm 0,4% xuống 747,98 tấn hôm thứ Ba.

Thông báo của FED và đồng đôla mất giá cũng khiến giá dầu bật tăng. Dầu Brent chốt phiên tăng 4,5% lên 55,91 USD một thùng. Trong khi đó, dầu WTI cũng tăng gần 3% lên 44,66 USD một thùng.

Chủ đề: Giá vàng hôm nay,
Hà Thu (VnExpress)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.