Tính chung cả tuần vàng tăng 3,3%, ghi nhận tuần lớn nhất trong vòng 3 tháng qua

Giá vàng giao ngay kết thúc phiên giao dịch cuối tuần tại thị trường Mỹ ở mức 1.314,95 USD/ounce, giảm 3,8 USD so với kết thúc phiên ngày hôm trước.

Giá vàng giao tháng 8 tăng 2,5 USD lên 1.316,60 USD/ounce với khối lượng giao dịch cao hơn 10% so với mức trung bình 30 ngày.

Tuy nhiên tính chung cả tuần vàng tăng 3,3%, ghi nhận tuần lớn nhất trong vòng 3 tháng qua do bạo lực tại Iraq và đồng USD yếu sau những bình luận của Cục Dữ trữ liên bang Mỹ (FED).

Phát biểu “chưa rõ ràng” của Cục dự trữ Liên bang đối với thời điểm tăng lãi suất Mỹ sau cuộc họp của Ủy ban Thị trường mở Liên bang Mỹ đã khiến đồng đô la sụt giảm và đà bán tháo đồng USD của các nhà đầu tư đã diễn ra. Chỉ số đôla ICE – theo dõi tỷ giá của USD với 6 đồng tiền mạnh – giảm xuống 80,327 điểm. Chỉ số đôla WSJ – theo dõi tỷ giá của USD với nhiều đồng tiền mạnh khác – giảm xuống 73,05 điểm.

Trả lời khảo sát của Kitco News ề xu hướng giá vàng tuần tới có tới 18/26 người trả lời cho rằng giá sẽ tăng cao hơn, 6 thấy giá thấp hơn. Tham gia thị trường bao gồm các đại lý vàng, ngân hàng đầu tư, thương nhân tương lai và các nhà phân tích kỹ thuật biểu đồ.

VOV
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.