Giá vàng thế giới lên hay xuống trong tuần này được các chuyên gia nhận định là khó dự đoán, do còn phụ thuộc biến động của đồng USD.

Giá vàng trong nước trồi sụt

Giá vàng trong nước tuần qua trồi sụt mạnh, chốt tuần giá vàng trong nước đứng ở mức 44,3 triệu đồng/lượng tức giảm 400.000 đồng/lượng so với cuối tuần trước. Tuần qua, phiên ngày 15/3 chứng kiến mức giá giảm mạnh nhất, do ảnh hưởng của giá vàng thế giới đi xuống sau khi có thông tin kinh tế Mỹ sẽ không có thêm gói hỗ trợ.

Chốt phiên giao dịch chiều ngày 15/3, giá vàng trong nước đã sụt về vùng 43 triệu đồng/lượng (mua vào). Cụ thể, giá vàng SJC đứng ở mức 43,9 triệu đồng/lượng -44,18 triệu đồng/lượng (mua vào – bán ra). Còn giá vàng SBJ đứng ở mức 43,94 triệu đồng/lượng (mua vào) và 44,14 triệu đồng/lượng (bán ra).

So với cuối giờ chiều ngày 14/3, giá vàng trong nước sụt gần 500.000 đồng/lượng. Giá vàng trong nước giảm theo đà của thế giới, sau phiên ngày 14/3 giá vàng thế giới lún sâu do nhà đầu tư bán tháo khi biết thông tin sẽ không có gói kích thích kinh tế từ Mỹ. Giá vàng thế giới giao ngay chốt phiên ngày 14/3 giảm còn 1.634,39 USD/ounce, giá vàng giao tháng 4 sụt xuống còn 1.642,9 USD/ounce.

Mặc dù, giá bán đã sụt xuống mạnh trong tuần qua, thế nhưng lực mua vẫn không thay đổi nhiều, Theo ghi nhận của một số công ty, lượng khách mua và bán ngang nhau. Điều này được giải thích là do nhiều người đang quan sát thị trường và dòng tiền có xu hướng sang chứng khoán.

Theo một số nhà đầu tư, khó dự đoán giá vàng trong nước tuần này, song mức giá có thể tiếp tục trồi sụt trong vùng 44 triệu đồng/lượng.

Giá vàng thế giới chưa rõ xu hướng

Giá vàng sẽ bật tăng lên mức 1.700 USD/ounce hay rơi xuống mức 1.600 USD/ounce sẽ phụ thuộc nhiều vào mức độ biến động của đồng USD. Giá vàng giao tháng Tư chốt tuần qua ở mức 1.659,5 USD/ounce, giảm 3,04% so với cuối tuần trước.

Theo khảo sát của Kitco về giá vàng tuần tới với 21 người là nhà đầu tư, chủ đại lý vàng, chuyên viên phân tích kỹ thuật, kết quả cho thấy, 9 người nhận định giá vàng đi lên, 7 người cho rằng giá guamr còn 5 người cho rằng giá đi ngang.

Giá vàng tuần qua hạ mạnh là do tuyên bố chính sách tiền tệ của Cục Dự trữ Liên bang vào thứ Ba tuần qua. Ông Arine Waters – Chủ tịch Capital Al Waters cho hay: “Những người cho rằng, vàng là nơi trú ẩn an toàn nhận thấy cơ hội mua lúc giá thay đổi hiện nay, còn những người cho rằng vàng là tài sản rủi ro sẽ có những tác động, gây sức ép lên giá vàng”.

Đồng USD tăng giá mạnh trong tuần qua cũng gây áp lực lên giá vàng. Bởi, đồng bạc xanh luôn đi ngược hướng với giá vàng. Các nhà phân tích của BNP Paribas cho hay: Đồng USD có tác động đến tình hình kinh tế Mỹ. Thị trường chờ đợi phát biểu vào tuần này của chủ tịch Fed Ben Bernake, chủ tịch Fed New York ông William Dudley và chủ tịch Fed Chicago ông Charles Evans

Còn ông Haberkorn – Chuyên gia thị trường vàng cho rằng, đồng USD sẽ giảm giá sau khi đã bật tăng tuần qua, điều này sẽ hỗ trợ giá vàng.

Giá vàng được hỗ trợ khi lực mua tăng lên, nhưng sức mua vàng tại Trung Quốc đã giảm còn động thái đánh thuế nhập khẩu vàng lên gấp đôi của Ấn Độ cũng sẽ khiến lực mua giảm hơn. Các nhà phân tích cho rằng, giá vàng sẽ sụt giảm thêm sau đó mới có thể hồi phục lên, tuy nhiên mức giá không rớt mạnh xuống 1,600 USD/ounce.

Theo VTC News
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.