Vào lúc 6h8’ sáng 31/7, giá vàng giao ngay trên Kitco đứng ở 1.621,1 USD/oz, giảm 2,5 USD so với chốt phiên trước đó.

Giá vàng đứng quanh ngưỡng 1.620 USD/oz đêm qua sau khi nhà đầu tư vàng chờ đợi các động thái tiếp theo của các ngân hàng trung ương về việc liệu có các chương trình nới lỏng tiền tệ mới hay không.

Giá vàng giao tháng 8 trên sàn Comex giảm 40 cent, đóng cửa ở 1.617,6 USD/oz.
Phiên đầu tuần, vàng chịu sức ép giảm giá khi đồng euro giảm 0,7% so với USD. Nhà đầu tư thận trọng dõi theo hàng loạt sự kiện quan trọng trong tuần: cuộc họp của ECB, cuộc họp của Ủy ban chính sách tiền tệ Cục Dự trữ Liên bang (Fed) và số liệu việc làm Mỹ tháng 7. Các nhà đầu tư trông đợi ECB và Fed sẽ đưa ra các gói kích thích tuần này để vực dậy nền kinh tế.

Ngoài ra, SPDR Gold Trust, quỹ tín thác vàng lớn nhất thế giới lại vừa bán ra gần 4 tấn vàng phiên ngày 27/7. Tính từ đầu tháng, SPDR đã bán ra tổng cộng 30,9 tấn qua 9 phiên liên tiếp.

Giá vàng hiện vẫn giao dịch quanh vùng 1.530-1.640 USD/oz trong vòng 2 tháng qua. Chỉ báo kỹ thuật cho thấy vàng có thể rơi về ngưỡng 1.608 USD/oz trong ngày hôm nay.

Giá vàng tăng cao cũng khiến nhà đầu tư vàng vật chất tại châu Á tăng bán ra. “Chúng tôi thấy dấu hiệu bán ra từ Indonesia và Thái Lan,” một nhà phân tích tại Singapore nói.

Nhà đầu tư vẫn tiếp tục ngóng theo cuộc họp của ECB thứ 5 tuần này sau khi chủ tịch ECB ông Mario Draghi tuần qua cam kết sẽ làm tất cả để bảo vệ eurozone. Mario Draghi hôm 26/7 cam kết: “ECB sẽ làm mọi cách trong khả năng và thẩm quyền để eurozone không sụp đổ". Một trong những hành động mà ECB có thể làm đó là giảm chi phí lãi vay đối với các chính phủ trong khu vực.

“Cơ bản mà nói giá vàng bị tác động lớn bởi bình luận của ông Draghi về việc cứu khu vực eurozone khỏi sụp đổ, hàm ý rằng ECB sẽ tiếp tục in tiền. Nếu tiếp tục in tiền, có nghĩa là giá vàng sẽ tăng,” Adam Sarhan, giám đốc điều hành Sarhan Capital, nói./.

Theo VOV
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.