Mỗi ounce hôm qua mất hơn 28 USD xuống 1.193 USD - thấp nhất 3 tuần, do đà bán tháo khi giá dầu giảm và đôla Mỹ mạnh lên.

Sáng nay, giá bắt đầu nhích lên, chạm 1.196 USD một ounce lúc 8h (giờ Hà Nội), tương đương 31,86 triệu đồng một lượng, chưa bao gồm thuế, phí. Giá trong nước đóng cửa hôm qua tại 35,13-35,28 triệu đồng.

Thị trường đã liên tục đi xuống do USD mạnh lên trước phiên họp giữa tuần của Cục Dự trữ liên bang Mỹ (FED). Phiên họp này có thể giúp nhà đầu tư có thêm manh mối về thời điểm tăng lãi suất.

Đà bán càng tăng tốc sau tin giá dầu thô tiếp tục lao dốc. Giá đã phá xuống các mốc trung bình trượt trong ngắn và trung hạn, để chạm đáy 1.191 USD trong phiên. “Vàng là nạn nhân của giá dầu”, Tai Wong – Giám đốc BMO Capital Markets nhận xét.

Hôm qua, giá dầu tiếp tục phá đáy. Dầu WTI trên sàn NYMEX chỉ còn 55,91 USD một thùng. Trong khi đó, dầu Brent trên sàn ICE London còn 61,06 USD.

Giá kim loại quý đã mất gần 2% chỉ trong 3 tiếng, quét sạch mức tăng tuần trước. Khi đó, giá tăng 2,6%, mạnh nhất trong 2 tháng. Các hợp đồng giao tháng 2 hôm qua cũng mất 1,2% xuống 1.207 USD một ounce.

Nếu Mỹ tăng lãi suất sớm hơn dự kiến, USD sẽ mạnh lên và gây sức ép lên các công cụ không trả lãi như vàng. Đồng bạc xanh đã tăng 0,1% hôm qua so với rổ tiền tệ lớn trên thế giới, do các số liệu lạc quan về kinh tế Mỹ. Rất nhiều nhà đầu tư tin rằng FED sẽ thay đổi cam kết “giữ lãi suất thấp gần 0% trong một thời gian đáng kể nữa”.

Một yếu tố khác có thể ảnh hưởng đến thị trường là rouble Nga lập đáy mới so với USD hôm qua, làm tăng nguy cơ Nga bán vàng.

Cuối tuần trước, các quỹ đầu tư đã tăng số hợp đồng mua vàng và bạc tương lai lên cao nhất trong 4 tháng. Việc này cho thấy thị trường có khả năng đi lên nếu không có bất kỳ thay đổi nào về các yếu tố nền tảng.

Chủ đề: Giá vàng hôm nay,
Hà Thu (VnExpress)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.