Sức ép từ đồng đôla và số liệu dịch vụ Mỹ khiến mỗi ounce mất 3 USD xuống 1.084 USD hôm qua.

Đầu phiên Mỹ, giá đi lên sau một báo cáo cho thấy tháng trước, khối tư nhân nước này đã tạo ra số việc làm ít nhất trong vòng 3 tháng. Tuy nhiên, báo cáo hoạt động dịch vụ của Mỹ tháng 7 mạnh hơn dự đoán lại kéo USD lên đỉnh 2 tháng và đẩy vàng về gần đáy hơn 5 năm.

Dù sau đó, đồng bạc xanh lại giảm nhẹ 0,1%, giá vàng chốt phiên vẫn đi xuống. Báo cáo việc làm chính thức sẽ được Bộ Lao động Mỹ công bố ngày mai.

Sang phiên giao dịch châu Á sáng nay, tính đến 7h30, giá vẫn dao động quanh 1.084 USD, tương đương 28,52 triệu đồng một lượng (chưa thuế, phí, gia công). Tại thị trường trong nước, giá mua bán hôm qua dao động quanh 32,8-32,92 triệu đồng.

"Chỉ số hoạt động dịch vụ của ISM đã lấn át số liệu việc làm do ADP công bố. Thị trường vẫn giữ nguyên quan điểm Cục Dự trữ liên bang Mỹ (FED) sẽ nâng lãi vào tháng 9", Daniel Briesemann - nhà phân tích tại Commerzbank nhận xét.

Triển vọng Mỹ nâng lãi lần đầu trong gần một thập kỷ đã được nhắc lại trong tuyên bố của Chủ tịch FED Atlanta - Dennis Lockhart hôm thứ Ba. Lãi suất cao sẽ làm tăng chi phí cơ hội của việc nắm giữ vàng - tài sản không trả lãi cố định. Trong tháng 7, giá kim loại quý này đã mất gần 7%.

Tuy vậy, hôm qua, Jerome Powell - một quan chức FED lại cho biết họ vẫn chưa quyết định có nên nâng lãi trong những tháng tới hay không. "Những tuyên bố về thời điểm tăng lãi không có nhiều tác động lên vàng, do theo lịch sử, giá sẽ phải đi xuống. Và thị trường đã có thời gian rất dài để chuẩn bị trước cho tình huống này rồi", Ross Norman – CEO hãng môi giới Sharps Pixley nhận xét.

Trong khi đó, dự trữ tại SPDR Gold Trust – quỹ tín thác vàng lớn nhất thế giới tiếp tục giảm mạnh trong phiên thứ Ba, xuống 21,56 triệu ounce – thấp nhất từ tháng 9/2008.

Hà Thu (VnExpress)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.