Chốt phiên đầu tuần, mỗi ounce vàng tăng hơn một USD lên 1.312 USD do chứng khoán Mỹ đi xuống và căng thẳng chính trị leo thang.

Sang phiên châu Á sáng nay, thị trường có xu hướng đi xuống. Đến 8h (giờ Hà Nội), mỗi ounce vàng có giá 1.311 USD, tương đương 33,56 triệu đồng một lượng (chưa tính thuế, phí, gia công). Giá đóng cửa hôm qua tại thị trường trong nước xoay quanh 36,73-36,85 triệu đồng.

Giá vàng thế giới hôm qua tăng nhẹ vì căng thẳng chính trị.

Giá các hợp đồng vàng giao tháng 8 cũng tăng 4,5 USD lên 1.314 USD một ounce. Khối lượng giao dịch thấp hơn 35% trung bình 30 ngày.

Giá vàng đã bật tăng sau khi giảm tới 2% tuần trước, do nhà đầu tư muốn kiếm lời từ đà tăng mạnh sau thảm kịch rơi máy bay tại Ukraine và cuộc tấn công của Israel vào Dải Gaza. "Gaza, Israel, Iraq, Ukraine đều có khả năng giữ giá vàng trên 1.300 USD", Robin Bhar - nhà phân tích tại Societe Generale cho biết. Hôm qua, tin tức quân đội Ukraine đang di chuyển đến thành phố miền đông - Donetsk, gần khu vực máy bay bị bắn hạ càng làm tăng lo ngại xung đột leo thang.

Tuy nhiên, một số người lại cho rằng thảm kịch này có thể giúp căng thẳng Nga - phương Tây giải quyết bằng biện pháp ngoại giao. Hôm qua, việc lực lượng ly khai Ukraine bàn giao hộp đen cho Malaysia và các điều tra viên quốc tế dễ dàng tiếp cận xác máy bay đã làm giảm khả năng Nga bị phương Tây trừng phạt thêm.

Còn tại Trung Đông, quân đội Hamas cuối tuần trước cho biết đã bắt một binh lính Israel. Xung đột trên Dải Gaza hai tuần qua đã khiến 100 người Palestine và hàng chục binh lính Israel thiệt mạng.

Giá vàng cũng được hỗ trợ bởi thông tin chứng khoán Mỹ đi xuống. Hai phiên gần đây, các chỉ số chủ chốt của phố Wall đã giảm mạnh nhất 3 tháng. Trong khi đó, dự trữ tại SPDR Gold Trust - quỹ tín thác vàng lớn nhất thế giới tăng 1,8 tấn lên 805 tấn cuối tuần trước.

Chủ đề: Giá vàng hôm nay,
Hà Thu (VnExpress)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.