Dự báo xu hướng giá vàng tuần này theo khảo sát của Kitco News, phần lớn những người tham gia trả lời cho rằng, giá vàng sẽ tiếp tục giảm

Mở cửa phiên giao dịch sáng nay (29/9), giá vàng thế giới tại châu Á ở mức 1.217,07 USD/oz, giảm khoảng 2 USD so với chốt phiên cuối tuần trước. Tính từ thời điểm 30/6, giá vàng đã giảm khoảng 100 USD/oz.

Trong khi đó, giá vàng trong nước mở cửa không biết động nhiều so với mức giá chốt phiên cuối tuần trước. Cụ thể, tại thị trường Hà Nội, Tập đoàn DOJI niêm yết giá vàng SJC ở mức 35,91 triệu đồng/lượng (mua vào) và 35,96 triệu đồng/lượng (bán ra). So với cuối tuần trước, giá vàng SJC tại doanh nghiệp này hiện tăng 10.000 đồng/lượng.

Tại thị trường Tp.HCM, Công ty SJC giữ nguyên mức giá chốt phiên cuối tuần trước ở mức 35,85 triệu đồng/lượng và 35,97 triệu đồng/lượng, tương ứng giá mua và giá bán.

Tuần trước, giá vàng SJC biến động tăng giảm trong khoảng 100.000 đồng/lượng và xu hướng giảm xuyên suốt là đặc điểm chính của giá vàng trong nước tuần qua.

Dự báo xu hướng giá vàng tuần này theo khảo sát của Kitco News, phần lớn những người tham gia trả lời cho rằng, giá vàng sẽ tiếp tục giảm do sự tăng mạnh của chỉ số USD trước đà hồi phục và tăng trưởng của nền kinh tế Mỹ.

12/20 người (chiếm tỷ lệ 60%) nhận định giá vàng tuần tới sẽ tiếp tục giảm; 4/20 người (tỷ lệ 20%) cho rằng giá vàng tiếp tục tăng lên và cũng chỉ có 4/20 người (20%) cho thấy giá giao dịch đi ngang hoặc đưa ra ý kiến trung lập.

Những người nhận định giá vàng tiếp tục giảm căn cứ trên nhu cầu vàng vật chất vẫn còn giảm thấp, lực mua chưa rõ ràng trong thời điểm giá vàng có nhiều nhạy cảm. Những người này tin rằng, giá vàng còn có thể giảm đến sát mức 1.200 USD/oz./.

Chủ đề: Giá vàng hôm nay,
N.Trí (VOV online)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.