Nối tiếp phiên sụt 1,5% của giá vàng quốc tế, giá vàng trong nước sáng nay “bốc hơi” trên 500.000 đồng/lượng so với cuối giờ chiều qua trước khi phục hồi trở lại.

Diễn biến giá vàng SJC trong 7 phiên gần nhất, tính đến 9h30 hôm nay, 23/5/2012 (đơn vị: nghìn đồng/lượng) - Ảnh: SJC.

Trên thị trường thế giới, kỳ vọng của giới đầu tư về một kết quả khả quan trong cuộc họp thượng đỉnh châu Âu ngày hôm nay đang suy yếu dần, làm áp lực giảm giá càng thêm đè nặng lên vàng.

Lúc 9h30 sáng nay, Công ty Vàng bạc đá quý Sài Gòn (SJC) niêm yết giá vàng SJC cho thị trường Tp.HCM ở mức 41,24 triệu đồng/lượng (mua vào) và 41,44 triệu đồng/lượng (bán ra). Trước đó, đã có thời điểm giá vàng SJC chỉ còn 41,02 triệu đồng/lượng cho chiều mua và 41,22 triệu đồng/lượng cho chiều bán, thấp nhất trong vòng gần 1 tuần trở lại đây.

Khi chạm đáy nói trên, giá vàng SJC đã giảm 530.000 đồng/lượng so với cuối giờ chiều qua. Còn ở thời điểm 9h30, giá vàng đang thấp hơn 310.000 đồng/lượng so với mức cuối ngày hôm qua.

Tại Hà Nội lúc 9h30, Công ty Phú Quý giao dịch vàng SJC ở mức 41,32 triệu đồng/lượng và 41,46 triệu đồng/lượng, tương ứng giá mua và giá bán.

Giá vàng trong nước bắt đầu giảm nhanh theo giá vàng thế giới từ trưa ngày 21/5. Cho đến đầu giờ sáng nay, giá vàng đã giảm khoảng 1 triệu đồng/lượng. Trước đó, giá vàng phục hồi trên 1,4 triệu đồng/lượng trong vòng 5 ngày.

So với giá vàng thế giới quy đổi, giá vàng trong nước vẫn đang đứng cao hơn khoảng 2,2 triệu đồng/lượng. Đầu giờ sáng nay, thị trường vàng miếng vẫn duy trì trạng thái giao dịch chậm của mấy ngày trước. Giới kinh doanh vàng cho rằng, nếu giá giảm sâu hơn thì có thể người dân sẽ lại tăng mua vào.

Giá USD tự do tại Hà Nội sáng nay phổ biến ở mức 20.860 đồng (mua vào) và 20.880 đồng (bán ra), không thay đổi so với cuối giờ chiều qua nhưng hạ 30 đồng mỗi USD so với sáng qua. Báo giá USD tại Ngân hàng Vietcombank sáng nay vẫn không đổi ở mức 20.820 đồng và 20.870 đồng, tương ứng giá mua và bán.

Trên thị trường thế giới, vàng có phiên “đổ đèo” vào đêm qua và tiếp tục xuống giá trong sáng nay. Lúc 9h30 giờ Việt Nam, giá vàng giao ngay tại châu Á là 1.560,4 USD/oz, giảm 8,9 USD/oz so với đóng cửa đêm qua. Phiên hôm qua tại New York, giá vàng mất 24,1 USD/oz, chốt ở 1.569,3 USD/oz.

Hôm nay, các nhà lãnh đạo thuộc Liên minh châu Âu (EU) sẽ họp thượng đỉnh tại Brussels, Bỉ, để tìm cách giải quyết cuộc khủng hoảng nợ công mà “tâm bão” đang là Hy Lạp. Đến thời điểm này, thị trường không còn kỳ vọng nhiều vào một thỏa thuận tại cuộc họp, vì giữa Pháp và Đức đang tồn tại bất đồng lớn.

Theo giới phân tích, trong trường hợp khủng hoảng nợ châu Âu diễn biến xấu thêm, vàng sẽ lại bị bán tháo cùng các tài sản rủi ro khác do giới đầu tư chuyển sang nắm giữ đồng USD. Khi đó, đồng Euro cùng giảm giá mạnh và tạo thêm áp lực giảm giá cho vàng. Hiện tại, vai trò “hầm trú ẩn” của vàng hầu như không được phát huy.

Tỷ giá Euro/USD sáng nay tại Tokyo phổ biến ở mức hơn 1,26 USD/Euro, giảm đáng kể từ mức 1,28 USD/Euro vào sáng hôm qua.

Hiện tại, tỷ giá đồng USD so với một rổ tiền tệ đang ở gần mức đỉnh của 4 tháng. Lo ngại khả năng Hy Lạp sẽ phải rời khỏi Eurozone đang thúc đẩy các nhà đầu tư tìm đến với đồng bạc xanh như một “vịnh tránh bão” số 1.

Giá dầu thô ngọt nhẹ giao tháng 6 tại New York lúc 9h35 giờ Việt Nam đứng ở mức 91,66 USD/thùng, không thay đổi so với mức chốt hôm qua.

Theo VnEconomy
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.