Vàng lên giá phiên thứ Tư ngày 1/10 khi các nhà đầu tư chuyển đổi từ các tài sản rủi ro như chứng khoán tìm tới vàng, CNBC ghi nhận.

Giá vàng giao tháng 12 tăng 3,9USD, tương đương 0,3%, lên chốt tại 1.215,5USD/oz trên sàn Comex tại sở giao dịch New York Mercantile.

Sáng nay 7:00 theo giờ Việt Nam, giá vàng giao ngay trên sàn Kitco đứng tại 1,213,9USD, tăng 5,2USD, tương ứng với 0,43% so với chốt phiên trước.

Ảnh: Kitco

Trên sàn giao dịch chứng khoán, sau khi một ca Ebola được chẩn đoán tại Mỹ, các cổ phiếu liên quan tới hàng không và vận tải trượt dốc nhanh chóng, kéo tụt S&P 500 1%.

Đồng USD rời đỉnh cao nhất 6 năm so với đồng yen khi chỉ số Thay đổi việc làm phi nông nghiệp của hãng ADP được công bố cho thấy khu vực tư nhân tạo mới 213.000 việc làm trong tháng Chín, thấp hơn một chút so với kỳ vọng.

"Số liệu ADP chưa chạm dự tính đã hỗ trợ nhẹ đối với giá vàng. Đồng USD cũng bị ảnh hưởng chút ít", nhà phân tích Jonathan Butler tại ngân hàng Mitsubishi nhận xét.

Theo ông, nhìn từ góc độ kỹ thuật, thị trường đang bước vào giai đoạn bị bán tháo quá mạnh, khi hoạt động tất toán vị thế đoản diễn ra, giá cả có thể chìm sâu hơn, tuy nhiên xu thế này chưa diễn ra ngay lập tức. Ông cho rằng các số liệu kinh tế được công bố trong vài ngày tới, đặc biệt là bảng lương phi nông nghiệp, sẽ lèo lái hướng giá.

Trước đó, đồng USD đã tăng trên mốc 110 yen đổi 1USD lần đầu tiên trong vòng 6 năm và trụ tại đỉnh cao nhất gần 2 năm so với đồng USD vào thứ Tư, khi các nhà đầu tư đặt cược rằng số liệu kinh tế Mỹ sẽ thúc đẩy Cục dự trữ liên bang (FED) thắt chặt chính sách tiền tệ.

Đồng USD mạnh sẽ tạo sức ép lên giá tài sản tại Mỹ, ví dụ như hàng hóa. Chính sách tiền tệ thắt chặt và viễn cảnh lãi suất tăng cũng làm gia tăng chi phí cơ hội của việc dự trữ những tài sản không sinh lãi như kim loại quý.

Tại các bảng giao dịch khác, giá bạc giao tháng 12 tăng 10 cent, tương đương 0,6%, lên 17,48USD/oz.

Giá bạch kim giao tháng 10 mất 10,88USD, ứng với 0,8%, xuống 1.287,7USD/oz, đáy thấp nhất tron vòng 5 năm.

Giá paladi giao tháng 12 trượt 18,65USD, ứng với 2,3%, còn 783,55USD/oz.

Giá đồng giao tháng 12 giảm 3 cent, tương đương 1%, xuống 3,03USD/pound.

Chủ đề: Giá vàng hôm nay,
Lề Phương (BizLIVE)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.