Mỗi ounce tăng 14 USD hôm qua, lên 1.294 USD, do lo ngại về gói kích thích có khả năng được Ngân hàng trung ương châu Âu (ECB) công bố ngày mai.

Đến 8h sáng nay (giờ Hà Nội), giá còn 1.293 USD, tương đương 33,36 triệu đồng một lượng, chưa bao gồm thuế, phí. Giá trong nước đóng cửa hôm qua tại 35,46-35,56 triệu đồng một lượng.

Lực mua đã tăng tốc sau khi giá vượt đỉnh của phiên trước, có lúc đẩy giá lên sát 1.297 USD hôm qua. Giá các hợp đồng giao tháng 2 cũng tăng 1,4% lên 1.296 USD một ounce.

Giá vàng thế giới tăng cao do tình hình tại Hy Lạp và châu Âu.

Thị trường tài chính đang tập trung vào phiên họp ngày mai của ECB. Cơ quan này được kỳ vọng sẽ hé lộ một chương trình nới lỏng. Cuộc tổng tuyển cử tại Hy Lạp Chủ nhật này cũng đáng chú ý, khi đảng phản đối cứu trợ Syriza có thể sẽ chiến thắng.

“Lo lắng về tình hình tại Hy Lạp và châu Âu đã khiến nhà đầu tư mua vàng trú ẩn, ít nhất cho đến khi tương lai của đồng euro được xác định rõ ràng”, David Jollie – nhà phân tích kim loại quý tại Mitsui nhận xét.

Tuần trước, vàng đã có tuần tăng mạnh nhất nửa năm khi Ngân hàng trung ương Thụy Sĩ hủy neo tỷ giá đồng franc nước này với euro. Việc này đã tạo ra làn sóng đầu tư tại các quỹ ETF vàng. Quỹ tín thác vàng lớn nhất thế giới – SPDR Gold Trust đã mua ròng mạnh nhất hơn 2 năm tuần trước.

“Vàng vẫn được coi là công cụ trú ẩn tốt. Sự tập trung bây giờ đã chuyển từ giảm phát và đồng đôla mạnh sang các rủi ro thị trường và lãi suất âm”, Ole Hansen – Giám đốc nghiên cứu hàng hóa tại Saxo Bank nhận xét.

Trên thị trường dầu thô, giá dầu Brent hôm qua tiếp tục giảm 1,7% xuống 48 USD một thùng trước viễn cảnh kinh tế ảm đạm trong báo cáo công bố hôm qua của Quỹ Tiền tệ quốc tế (IMF). Trong khi đó, dầu WTI hiện giao dịch tại 46,39 USD một thùng.

Chủ đề: Giá vàng hôm nay,
Hà Thu (VnExpress)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.